BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ lĩnh Al-Qaeda người Nga nằm trong số nghi phạm bị bắt tại Tây Ban Nha?

Cập nhật ngày: 07/08/2012 - 07:11

Truyền thông Tây Ban Nha hôm 6.8 đưa tin, một đối tượng có thể là công dân Nga bị bắt tại Tây Ban Nha hồi tuần trước vì tình nghi là thành viên của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda vừa bị nhận dạng là một trong 15 thủ lĩnh của Al-Qaeda hoạt động tại châu Âu.

Ba nghi can khủng bố bị bắt tại Tây Ban Nha hôm 1.8. Ảnh: Ria Novosti

Người đàn ông mà hãng thông tấn EFE của Tây Ban Nha nhận dạng là Eldar Magomedov, là một trong 3 đối tượng bị cảnh sát bắt giữ hôm 1.8 vì nghi ngờ họ âm mưu tiến hành vụ tấn công khủng bố vào Đài phát thanh Tây Ban Nha. Theo Bộ Nội vụ Tây Ban Nha, cảnh sát đã tịch thu được một số chất nổ và chất độc.

Giới báo chí Tây Ban Nha dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, hai đối tượng người Nga đã bị bắt khi đi trên một chiếc xe buýt du lịch tới biên giới Pháp, trong khi đối tượng người Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt giữ tại khu vực miền Nam Tây Ban Nha. Một trong hai đối tượng người Nga đã khai nhận từng tham gia các trại huấn luyện của Al-Qaeda ở Afghanistan.

Giới hữu trách Nga chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Hồi tháng 3.2004, một vụ tấn công ở Tây Ban Nha được cho là do Al-Qaeda tiến hành đã làm 191 người thiệt mạng và 1.841 người bị thương.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti