BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ lĩnh cấp cao của Haqqani bị giết trong đợt không kích của máy bay Mỹ

Cập nhật ngày: 07/09/2013 - 05:50
HTML clipboardThủ lĩnh nhóm khủng bố Haqqani hoạt động tại Đông nam Afghanistan, đã bị tiêu diệt trong vụ không kích của máy bay do thám Mỹ ở Pakistan.

Mullah Sangeen Zadran (ảnh), thủ lĩnh nhóm khủng bố Haqqani hoạt động tại Đông nam Afghanistan, đã bị tiêu diệt trong vụ không kích của máy bay do thám Mỹ ở vùng bộ tộc Bắc Waziristan, Pakistan vào sáng 6.9.

Zadran cùng vài vệ sĩ của ông ta bị giết khi chiếc máy bay không người lái của Mỹ bắn tên lửa vào một ngôi nhà ở khu vực Ghulam Khan, gần biên giới Afghanistan.

Theo nguồn tin an ninh Pakistan, Zadran được xem là thủ lĩnh quyền lực thứ hai của mạng lưới khủng bố Haqqani, sau Sirajuddin Haqqani.

Hồi tháng 8.2011, Bộ Tài chính Mỹ và Liên Hợp Quốc đã liệt tên Sangeen Zadran vào danh sách khủng bố quốc tế.

Năm 2007, liên minh quân sự NATO và quân đội Afghanistan từng tuyên bố rằng, họ đã tiêu diệt được Zadran ở miền Đông Afghanistan. Tuy nhiên, sau đó Zadran xuất hiện trong một đoạn băng video bác bỏ tin này.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nhóm Haqqani đã thực hiện nhiều vụ khủng bố lớn tại Afghanistan, bắt cóc người nước ngoài tại khu vực biên giới giữa Afghanistan và Pakistan. Lực lượng này có quan hệ chặt chẽ với al-Qaeda và Taliban và là mối đe doạ lớn đối với sự ổn định an ninh tại Afghanistan.

THUÝ TRINH

Theo THX