BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ lĩnh tuổi 25

Cập nhật ngày: 14/10/2009 - 08:39

Thế Phong (thứ 6 từ trái sang) trong chuyến thăm Côn Đảo.

Hoạt bát, lanh lợi, nụ cười luôn nở trên môi, đơn giản và chân thành khi nói về bản thân mình. Đó là những ấn tượng ban đầu của tôi khi tiếp xúc với anh chàng này. Năm nay 25 tuổi đời, Trần Thế Phong đang là Phó Chủ tịch Hội LHTN huyện Hoà Thành.

Tham gia công tác Đoàn từ tháng 10 năm 2006, qua ba năm phấn đấu, Phong được nhiều bạn trẻ biết đến với cương vị một thủ lĩnh trẻ đầy nhiệt huyết. Anh đã nhận được nhiều bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội LHTN, hoạt động hiến máu nhân đạo cùng nhiều giấy khen của các cấp trong công tác Đoàn, Hội.

Hoà Thành là địa bàn “nửa chợ nửa quê”, bên cạnh những thanh niên lành mạnh nhiệt tình với công tác xã hội cũng còn nhiều thanh niên thiếu ý thức, ham đua đòi, dễ bị sa đà vào các tệ nạn xã hội. Vì thế với phương châm “kiên trì vận động, lôi kéo thanh niên vào các tổ chức Đoàn, Hội; quan tâm đến vấn đề việc làm, giúp các bạn thanh niên an tâm hơn vào cuộc sống”, đến nay Uỷ ban Hội LHTN Hoà Thành đã giới thiệu và tư vấn việc làm cho 52 đoàn viên, hội viên thanh niên. Hơn 90% thanh niên đang tham gia sinh hoạt trong các CLB theo ngành nghề, sở thích hay các CLB có tính định hướng giáo dục như tiền hôn nhân, gia đình trẻ.

Phong cũng được biết đến như  một thành viên tích cực của phong trào hiến máu nhân đạo trong huyện. Tính đến nay, Phong đã hiến được 15 đơn vị máu. Anh cũng tích cực vận động thành lập Đội thanh niên tình nguyện sẵn sàng hiến máu cứu người khi cần với hơn 20 hội viên ở các xã. Hỏi về nghĩa cử này, Phong chỉ cười, nói rằng: “Việc này cũng bình thường, vì mình có thể giúp người trong cơn nguy khó. Với lại, thấy mấy chị phụ nữ cũng làm được thì tại sao mình không làm được”.

Ngoài công tác Đoàn, Hội, Phong cũng không ngừng học tập trau dồi thêm kiến thức. Anh đang theo học năm thứ 4 đại học từ xa chuyên ngành Kế toán kiểm toán, bên cạnh đó là tham gia các lớp nâng cao về nghiệp vụ.

Vừa qua, Phong là một trong 20 đại diện ưu tú của thanh niên Tây Ninh tham dự Liên hoan Thanh niên tiên tiến cụm miền Đông Nam bộ tại Vũng Tàu – Côn Đảo. Hoạt động Đoàn, Hội thanh niên không chỉ đem lại cho Phong những thành tích đáng trân trọng mà còn giúp anh những bài học hữu ích trong cuộc sống: “Khi tham gia hoạt động Đoàn, mình cảm thấy mạnh dạn, tự tin hơn và rút ra được những bài học hay cho cuộc sống, điều mà trước đây mình còn rất thiếu. Mình sẽ tiếp tục phấn đấu phục vụ hoạt động Đoàn, Hội cho đến khi nào mình còn có thể”- Trần Thế Phong chân tình chia sẻ.

ĐÀO NAM