Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn được thầy Park “bật đèn xanh” lên tuyển 

Cập nhật ngày: 26/02/2020 - 14:11

Trong buổi làm việc ngày 25/2, thầy Park và VFF thống nhất tạo cơ hội cho các cầu thủ gốc Việt muốn khoác áo ĐTQG, trong đó có thủ môn Filip Nguyễn.

Trong bối cảnh các đối thủ ở khu vực như Malaysia, Indonesia và đặc biệt là Philippines hay cả Thái Lan đều đang tiến hành nhập tịch các cầu thủ nhằm cải thiện chất lượng ĐTQG thì Việt Nam có nhiều cái tên gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài nhưng chưa có nhiều cơ hội "ăn cơm tuyển".

Trong buổi làm việc ngày 25/2, thầy Park cùng VFF dã đạt được sự thống nhất cao việc tạo cơ hội cho các cầu thủ gốc Việt muốn khoác áo ĐT Việt Nam nhằm giúp ĐTQG có lực lượng mạnh nhất cho hai chiến dịch quan trọng nhất trong năm là vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup. 

Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn đang thi đấu tại CLB Slovan Liberec của CH Séc, được thầy Park "bật đèn xanh" khoác áo ĐT Việt Nam. 

Đáng chú ý, VFF cùng HLV Park Hang Seo đang dành sự chú ý tới thủ môn Việt kiều đang chơi bóng tại Slovan Liberec, một CLB mạnh của CH Séc là thủ môn Filip Nguyễn. Theo thống kê, ở giải vô địch CH Séc mùa 2019/2020, Filip Nguyễn đã bắt tổng cộng 19/20 trận cho Slovan Liberec, để thủng lưới 30 bàn, trong đó có 2 trận giữ sạch lưới, đồng thời sở hữu 54 pha cứu thua. 

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết việc bổ sung các cầu thủ gốc Việt như Filip Nguyễn lên tuyển đang nằm trong kế hoạch của VFF. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ, từ khi làm việc tại Việt Nam, ông muốn gọi một số cầu thủ nhập tịch lên tuyển, tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, nên chỉ có một số cầu thủ Việt kiều được trao cơ hội.

Thầy Park tới làm việc cùng VFF ngày 25/2.

"Chúng tôi đã trao đổi với Filip Nguyễn. Việc nhập tịch trước hết phải phụ thuộc vào mong muốn của cầu thủ, còn chúng tôi luôn theo sát và hỗ trợ Filip Nguyễn nếu có bất cứ khúc mắc nào liên quan, trong quá trình nhập tịch. VFF luôn lắng nghe tâm nguyện của các cầu thủ, điều quan trọng nhất chắc chắn là khát khao thi đấu và cống hiến của cầu thủ đó cho ĐT Việt Nam. VFF cũng hiểu sự xuất hiện của những cầu thủ như vậy sẽ giúp tăng tính cạnh tranh nơi các tuyển thủ", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nói.

Với việc được cả VFF và thầy Park "bật đèn xanh" cơ hội lên tuyển, Filip Nguyễn đang tiến gần hơn tới giấc mơ khoác áo ĐT Việt Nam, tất nhiên, điều kiện trước mắt là thủ môn người CH Séc gốc Việt này phải hoàn tất thủ tục nhập tịch.

Cũng giống như Đặng Văn Lâm, thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga đang được tin tưởng với vị trí người gác đền ở ĐT Việt Nam thời gian qua, Filip Nguyễn (sinh năm 1992, hơn Văn Lâm 1 tuổi) sở hữu chiều cao lý tưởng 1m91, cùng quá trình ăn tập cũng như thi đấu chuyên nghiệp ở CLB Slovan Liberec.

Liên quan đến những vấn đề khác, trong buổi làm việc ngày 25/2, VFF và HLV Park Hang Seo đã thống nhất những kế hoạch trong năm 2020 của các ĐTQG, trong đó trọng tâm là vòng loại hai World Cup 2022 và AFF Cup. Bên cạnh đó, HLV Park cũng phải có sự chuẩn bị để hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games năm 2021 được tổ chức tại Việt Nam.

Nguồn VOV.VN


Liên kết hữu ích