BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ môn Minh Toàn chia tay đội bóng Xi măng Fico-YTL Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 20/12/2020 - 18:45

BTNO - Thủ thành sinh năm 1996 này từng là tuyển thủ U19 Quốc gia, đẳng cấp của anh không hề thua kém các thủ môn V-League hiện nay. Được cọ sát, học hỏi ở môi trường chuyên nghiệp hơn, Minh Toàn có thể phát huy tối đa những thế mạnh của mình, qua đó có thể cạnh tranh một suất lên tuyển Việt Nam.

Thủ môn Trần Minh Toàn là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB XM Fico-YTL Tây Ninh mùa giải vừa qua.

Nhiều năm nay, thủ môn Trần Minh Toàn là một gương mặt quen thuộc với người hâm mộ bóng đá tỉnh nhà. Thể hình vượt trội, thi đấu chắc chắn, Toàn luôn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành của đội bóng Xi măng Fico-YTL Tây Ninh.

Cứu thua cho đội nhà bằng những pha bay người đẹp mắt, Minh Toàn hai lần giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất CLB vào các mùa giải 2018 và 2020. Dù nhiều lần nhận được lời mời từ các CLB hạng Nhất, thậm chí là các CLB V-League nhưng anh vẫn ở lại cống hiến cho đội bóng quê hương. Trong mắt ban huấn luyện và các đồng đội, thật khó để tìm một ai khác có thể thay thế người hùng trong khung gỗ của Tây Ninh.

Thế nhưng, mới đây, nhiều người khá bất ngờ trước thông tin chàng trai gốc Trảng Bàng chia tay đội bóng đá Tây Ninh để về đầu quân cho CLB Sài Gòn. Trang thông tin chính thức của CLB đang thi đấu ở V-League cũng xác nhận đã sở hữu chữ ký của thủ môn cao 1m86.

Về phía CLB Sài Gòn, sau khi mùa giải 2020 kết thúc, đội này đã quyết định “thay máu” khi thanh lý 18 cầu thủ, 1 HLV và mang về hàng loạt cái tên mới. Tuy có nhiều sự xáo trộn và đứng trước những nghi ngờ nhưng họ vẫn đặt quyết tâm rất cao cho mùa giải sắp khởi tranh. Đặc biệt, CLB này còn giành vé tham dự AFC Cup 2021 vì thành tích đứng ở vị trí thứ ba V-League 2020. Với những tham vọng đó, lãnh đạo CLB sẵn sàng đền hợp đồng để có được thủ thành số 1 Tây Ninh trong đội hình.

Việc Minh Toàn rời khỏi đội bóng mà anh đã gắn bó từ lâu để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Nhưng nếu nhìn theo hướng tích cực thì đây lại là một tín hiệu đáng mừng. Tài năng và nghị lực của Toàn là điều không thể chối cãi, vì thế anh cần phải chinh phục những thử thách và mục tiêu cao hơn trong sự nghiệp. Dù sao đi nữa, người hâm mộ ở quê nhà vẫn luôn dõi theo và cổ vũ cho chàng thủ môn điển trai trong chặng đường mới.

Thủ thành sinh năm 1996 này từng là tuyển thủ U19 Quốc gia, đẳng cấp của anh không hề thua kém các thủ môn V-League hiện nay. Được cọ sát, học hỏi ở môi trường chuyên nghiệp hơn, Minh Toàn có thể phát huy tối đa những thế mạnh của mình, qua đó có thể cạnh tranh một suất lên tuyển Việt Nam. Mặt khác, đây cũng là cơ hội cho các thủ môn trẻ của Tây Ninh được ra sân nhiều hơn, để từ đó phát hiện thêm nhiều gương mặt sáng giá cho bóng đá tỉnh nhà.

Kim Anh


Liên kết hữu ích