BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đến thăm và làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 25/08/2013 - 06:12
HTML clipboard

Đoàn công tác liên ngành của Trung ương và lãnh đạo 7 tỉnh biên giới phía bắc, do ông Hồ Xuân Sơn- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại UBND huyện Bến Cầu, Tây Ninh.

(BTNO)- Sáng 25.8, đoàn công tác liên ngành của Trung ương và lãnh đạo 7 tỉnh biên giới phía bắc, do ông Hồ Xuân Sơn- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ KH&ĐT, Bộ Xây dựng, Bộ Công Thương, Bộ GTVT, Bộ TT&TT, Bộ VH-TT&DL, Bộ TN&MT, Bộ Y tế đến thăm và làm việc tại UBND huyện Bến Cầu. Về phía tỉnh Tây Ninh, đón tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và huyện Bến Cầu.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; tình hình hoạt động các cửa khẩu biên giới; công tác phân giới, cắm mốc biên giới trên địa bàn tỉnh giữa Việt Nam và Campuchia.

Ông Phan Minh Thành- Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh giới thiệu tổng quan về tình hình quy hoạch, xây dựng, cơ chế quản lý, thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, hoạt động xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ tại Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Cho đến nay, Khu kinh tế Mộc Bài đã thu hút được 36 nhà đầu tư với 47 dự án, đăng ký sử dụng 2.057,34 ha đất với vốn đăng ký là 6.745,52 tỷ đồng và 241,13 triệu USD. Trong đó có 6 dự án đầu tư kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp; 8 dự án về nhà ở, khu dân cư; 32 dự án thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ và 1 khu du lịch sinh thái. Hiện toàn khu phi thuế quan có 38 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại với 3 siêu thị lớn, 2 siêu thị nhỏ và các cửa hàng kinh doanh hàng miễn thuế. Năm 2012 có 2.722 triệu lượt khách, trong 6 tháng đầu năm 2013 có 1,260 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tây Ninh.

Từ khi Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài đi vào hoạt động đã tác động đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương: Tỷ trọng nông nghiệp giảm từ 70% xuống còn dưới 39%, nền kinh tế của tỉnh cũng tăng dần theo hướng công nghiệp và dịch vụ; cải thiện việc làm cho lao động tại chỗ; trình độ lao động có việc làm được nâng dần lên; đồng thời tỉnh luôn duy trì tốt các mối quan hệ đối ngoại với chính quyền và nhân dân Campuchia, việc đi lại và vận chuyển hàng hoá qua lại biên giới dễ dàng hơn.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hồ Xuân Sơn chúc mừng những thành tựu kinh tế - xã hội của Tây Ninh, mong muốn các khu kinh tế cửa khẩu biên giới của tỉnh Tây Ninh ngày càng phát triển lớn mạnh…

Đoàn đã đi tham quan thực tế và cùng địa phương trao đổi những kinh nghiệm trong quản lý khu kinh tế cửa khẩu, biên giới, cột mốc…

Quang Son