BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng: Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 07/09/2021 - 15:08

BTNO - Ngày 6.9, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Võ Minh Lương- Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Thành Tâm- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đến thăm, kiểm tra công tác phòng, chống dịch và công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại các Bệnh viện Lao và bệnh phổi, Trường PTTH Hoàng Lê Kha và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh báo cáo kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đã thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 6.612 trường hợp nhiễm SARS- CoV-2, trong đó số ca đang điều trị là 1.747 ca, đã điều trị khỏi 4.767 trường hợp, tử vong 98 ca. Công tác tiêm vaccine được triển khai hiệu quả, nhanh chóng, đến nay đã tổ chức tiêm được 214.000 liều vaccine bao gồm cả mũi 1 và mũi 2. Tổ chức lấy mẫu cho 430.528 người với 52.201 mẫu gộp, test nhanh 87.108 kit với gần 243.000 người trên địa bàn toàn tỉnh.

Công tác an sinh xã hội được triển khai thực hiện theo đúng tinh thần Nghị quyết số 68 của Chính phủ; hỗ trợ tiền, gạo cho người lao động bị mất thu nhập và người nghèo do ảnh hưởng của dịch bảo đảm chặt chẽ, đúng đối tượng. Tuy nhiên, tỉnh gặp một số khó khăn trong công tác điều trị và phòng chống dịch do lượng vaccine phân bổ chậm và thiếu. Hiện nay tỉnh đang triển khai tổng sàng lọc đợt 3.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nghe lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tướng Võ Minh Lương- Thứ trưởng Bộ quốc phòng đề nghị Tây Ninh tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch; sớm phát hiện và tập trung khoanh vùng, dập dịch triệt để; quan tâm  các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ công nhân; tăng cường công tác điều trị và các biện pháp bảo vệ trẻ em dưới 12 tuổi trước nguy cơ lây nhiễm; mua sắm, trang bị thêm các dụng cụ sinh hoạt TDTT tại các khu cách ly tập trung nhằm tạo sân chơi, rèn luyện sức khỏe, tăng sức đề kháng cho các bệnh nhân F0.

Thời gian tới, Bộ Quốc phòng tiếp tục đồng hành cùng Tây Ninh trong công tác phòng, chống dịch, cử lượng chuyên môn hỗ trợ Tây Ninh trong việc vận hành, sử dụng máy lọc máu trong điều trị bệnh nhân F0 trở nặng tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Nhân dịp này, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tặng Tây Ninh 3.000 túi thuốc loại A điều trị bệnh nhân F0 và 5 tấn lương khô để hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Đức Dũng