BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng Bộ VHTT-DL thăm, làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 18/02/2016 - 06:00

Nhìn chung, ngành Văn hóa tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch, đáp ứng nhu cầu vui Xuân, đón Tết của các  tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, đã triển khai thực hiện thành công hoạt động bắn pháo hoa đón giao thừa trên 7 huyện, thành phố, với trung bình mỗi điểm bắn thu hút hơn 20 ngàn người tham dự.

Thứ trưởng Bộ VHTT-DL Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh.

Các hoạt động lễ hội như Hội xuân núi Bà và Đại lễ Đức Chí Tôn được tỉnh chú trọng, tập trung đầu tư nguồn lực để triển khai tốt công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng cháy chữa cháy. Các điểm kinh doanh, buôn bán tại các khu du lịch được quy hoạch có trật tự, giá niêm yết công khai, đã hạn chế tối đa các hành vi chèo kéo. Song song đó, tại các khu vực diễn ra lễ hội không để xảy ra tình trạng bói toán, mê tín dị đoan và không có hiện tượng giắt tiền vào tượng Phật.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh trong việc tổ chức thành công nhiều sự kiện, lễ hội và có nhiều biện pháp tích cực trong công tác quản lý và tổ chức.

Thứ trưởng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; song song đó cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường du lịch.

Ngoài ra, cần tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý và tổ chức lễ hội trên địa bàn; kiên quyết xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thứ trưởng cũng đặc biệt khen ngợi tỉnh nhà nhiều năm liền không để xảy ra tình trạng đổi tiền lẻ hưởng chênh lệch và tình trạng ăn xin tại các điểm du lịch tâm linh.

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cùng đoàn công tác đã đến dâng hương và kiểm tra hoạt động tổ chức, quản lý lễ hội tại Khu di tích lịch sử văn hóa – danh thắng và du lịch núi Bà Đen. 

Hoàng Kha