BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 06/08/2019 - 19:07

BTNO - Ngày 6.8, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao do ông Bùi Thanh Sơn- Thứ trưởng Thường trực, Bí thư Đảng uỷ Bộ Ngoại giao dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, lãnh đạo một số sở, ban ngành, lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi làm việc, ông Trang Văn Lý- Giám đốc Sở Ngoại vụ báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động đối ngoại năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019 của tỉnh. Về công tác ngoại giao kinh tế, hội nhập quốc tế, xúc tiến đầu tư, vận động thu hút các nguồn viện trợ nước ngoài tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác thông tin đối ngoại và ngoại giao văn hóa được quan tâm, tích cực triển khai.

Công tác phân giới cắm mốc giữa hai nước Việt Nam - Campuchia phối hợp thực hiện đạt hiệu quả cao. Tình hình biên giới cơ bản ổn định, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho các hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, phát huy lợi thế cửa khẩu, thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh tế, thương mại…

Đoàn công tác Bộ Ngoại giao trao biển tượng trưng tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Tây Ninh.

Tây Ninh kiến nghị Bộ Ngoại giao cho ngành chức năng của tỉnh tham dự các đoàn xúc tiến thương mại ở nước ngoài, qua đó tìm hiểu các thế mạnh của các nước, vùng lãnh thổ, các tập đoàn kinh tế của nước ngoài để có thể kêu gọi đầu tư hoặc thông qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thế mạnh của tỉnh cho các đối tác nước ngoài để họ quan tâm đầu tư vào tỉnh…

Sau khi nghe báo cáo, kiến nghị của Tây Ninh và ý kiến thảo luận của các thành viên trong đoàn, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao công tác đối ngoại của Tây Ninh với nước bạn Campuchia, cũng như ghi nhận những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đã góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng vững chắc. Thứ trưởng đề nghị Tây Ninh cố gắng phát huy những thành tích này.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tặng quà cho Đầu sư Thượng Tám Thanh.

Đối với những kiến nghị của tỉnh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết sẽ ghi nhận và đề xuất lên Trung ương.

Dịp này, Đoàn công tác Bộ Ngoại giao đã trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh Tây Ninh, với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm Toà thánh Tây Ninh; gặp gỡ, nghe Đầu sư Thượng Tám Thanh- Chưởng quản Hội thánh Cao Đài Tây Ninh báo cáo tình hình hoạt động của tôn giáo và đời sống của tín đồ tôn giáo Cao Đài.

Đại Dương