BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc: Chúc Tết Chol Chnam Thmay tại Hoà Hiệp 

Cập nhật ngày: 14/04/2023 - 07:38

BTN - Sáng 13.4, tại UBND xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên, ông Lê Sơn Hải- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc đến thăm, tặng quà các vị sư sãi và người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer của tỉnh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Lê Sơn Hải tặng quà cho tập thể chùa Chùng Rục (xã Hoà Hiệp, Tân Biên) và chùa Sát Rát (xã Ninh Điền, Châu Thành).

Cùng đi có ông Tào Việt Thắng- Phó Vụ trưởng Vụ Công tác dân tộc địa phương, Uỷ ban Dân tộc. Tiếp đoàn có ông Trương Nhật Quang - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Lê Sơn Hải ghi nhận và đánh giá cao những quan tâm, chăm lo của tỉnh đối với đồng bào dân tộc trên địa bàn. Đặc biệt, khi Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được triển khai, sẽ cùng với địa phương mang lại những thay đổi tích cực cho người dân. “Tin chắc đến năm 2030, đời sống vật chất, hạ tầng, kinh tế, y tế, giáo dục trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn sẽ được nâng lên rõ rệt”- Thứ trưởng Lê Sơn Hải kỳ vọng.

Ông Lê Sơn Hải cũng bày tỏ niềm vui khi đến dự Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer tại Tây Ninh. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp đến các sư sãi, người có uy tín và đồng bào Khmer; chúc mọi người mạnh khoẻ, mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no, hạnh phúc. Mong rằng, đời sống của bà con dân tộc thiểu số ngày càng phát triển, cùng với chính quyền địa phương phát huy và gìn giữ những nét văn hoá truyền thống của dân tộc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Lê Sơn Hải tặng quà cho người uy tín trong đồng bào Khmer.

Trước sự quan tâm của Uỷ ban Dân tộc cũng như các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, ông Cao Văn Sa Kha- người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tại xã Tân phong, huyện Tân Biên, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước và xin hứa sẽ luôn đoàn kết, cùng với bà con làm ăn ngày càng phát triển và gắn bó với chính quyền địa phương giữ gìn an ninh xóm ấp.

Ngọc Diêu