Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn tiếp Đồng Vụ trưởng Vụ Chính sách, Bộ Ngoại giao Anh 

Cập nhật ngày: 17/06/2018 - 08:56

Tại buổi gặp, Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đánh giá cao kết quả cuộc Tham khảo Chính sách Việt - Anh lần thứ 8, ghi nhận những trao đổi hiệu quả, thực chất, tích cực về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm cũng như các biện pháp nhằm tăng cường phối hợp giữa hai nước.

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn tiếp bà Kathy Leach, Đồng Vụ trưởng Vụ Chính sách, Bộ Ngoại giao Anh. (Ảnh: Tuấn Anh)

Hai bên cùng cho rằng Tham khảo Chính sách Việt - Anh là một cơ chế quan trọng, rất có giá trị cần được duy trì thường niên, thể hiện sự tin tưởng lẫn nhau giữa hai nước, và góp phần tăng cường lòng tin, và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Bà Kathy Leach đánh giá cao Việt Nam đã có sự phát triển ấn tượng trong những năm qua, hoan nghênh việc Việt Nam ngày càng đảm nhiệm vai trò lớn hơn trên trường quốc tế, cụ thể như việc đăng cai, tổ chức các hoạt động quốc tế lớn và tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình, coi đây là minh chứng rõ rệt của chính sách đối ngoại tích cực, chủ động, làm thành viên có trách nhiệm đối với cộng đồng quốc tế của Việt Nam.

(Ảnh: Tuấn Anh)

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn cho biết Việt Nam đặt ưu tiên cao cho quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Anh, ghi nhận những thành tựu 2 bên đã đạt được kể từ khi thiết lập quan hệ này vào năm 2010.

Thứ trường Thường trực đồng thời hoan nghênh Anh đẩy mạnh hơn các lĩnh vực hợp tác với Việt Nam, bày tỏ sẵn sàng tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương với Anh, và hoan nghênh chính sách của Anh Anh tăng cường quan hệ với châu Á và diễn đàn khu vực, đặc biệt là với ASEAN.

Toàn cảnh buổi tiếp. (Ảnh: Tuấn Anh)

Nguồn baoqucote