BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp tại nhà như thế nào? 

Cập nhật ngày: 22/04/2024 - 08:17

Từ sáng nay (22/4) đến hết ngày 22/6, người dân tại Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể làm thủ tục đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng VNeID, không cần trực tiếp đến Sở Tư pháp.

Về trình tự, thủ tục đề nghị cấp phiếu, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) hướng dẫn như sau:

Bước 1: Công dân cần có tài khoản định danh mức 2 để truy cập làm thủ tục đề nghị cấp phiếu LLTP tại danh mục có sẵn trong ứng dụng VNeID.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, người dân chọn Tạo mới yêu cầu để đề nghị cấp phiếu cho mình hoặc những người thân trong gia đình.

Công dân chọn Sở Tư pháp Hà Nội hoặc Thừa Thiên Huế. Người Việt Nam, người nước ngoài đã hoặc đang cư trú tại Việt Nam; cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, chọn mẫu phiếu LLTP số 1.

Bước 3: Công dân có thể chọn cấp thêm bản giấy và nhận tại bộ phận một cửa của cơ quan chức năng hoặc nhận tại nhà qua dịch vụ bưu điện.

 

Bước 4: Chọn mục đích cấp phiếu LLTP theo danh mục có sẵn.

 

Bước 5: Công dân kê khai thêm một số thông tin cá nhân theo hướng dẫn.

 

Bước 6: Sau khi hoàn tất thủ tục, giao diện thanh toán lệ phí theo quy định sẽ hiện ra trên ứng dụng VNeID để người dân thanh toán online.

 

Bước 7: Cuối cùng, VNeID cấp mã hồ sơ hợp lệ để người dân theo dõi tiến độ cấp. Thủ tục hành chính sẽ được giải quyết trong 10 ngày làm việc.

 

Sau thời gian quy định, người yêu cầu được cấp phiếu LLTP theo mẫu. Theo Bộ Công an, phiếu LLTP điện tử có thể sử dụng nhiều lần và nộp cùng lúc ở nhiều cơ quan khác nhau. Điều này mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dân so với bản giấy trước đây.

Nguồn baogiaothong