BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Ấn Độ bổ nhiệm Ngoại trưởng mới

Cập nhật ngày: 29/10/2012 - 05:04

Hôm 28.10, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh đã bổ nhiệm cựu Bộ trưởng Tư Pháp Salman Khurshid (ảnh) làm tân Bộ trưởng Ngoại giao thay thế ông S.M. Krishna.

Hãng thông tấn Ấn Độ IANS cho biết, ông Krishna, 80 tuổi, người đứng đầu Bộ ngoại giao Ấn Độ từ tháng 5.2009, khi chính phủ Liên minh Tiến bộ Thống nhất do đảng Quốc Đại cầm quyền tái đắc cử, đã đệ đơn xin từ chức ngày 26.10 cùng 3 bộ trưởng khác. Sau khi từ chức, ông sẽ vẫn tiếp tục làm việc cho Đảng Quốc Đại.

Bộ trưởng ngoại giao là một trong 22 vị trí bộ trưởng vừa được Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh bổ nhiệm lại trong nỗ lực cải tổ nội các hướng đến cuộc tổng tuyển cử vào năm 2014.

Vào lúc 11 giờ 30 sáng cùng ngày, tất cả 22 bộ trưởng, trong đó có 10 người lần đầu tiên tham gia Nội các đã tuyên thệ nhậm chức. Trái với sự mong đợi, ông Rahul Gandhi, 42 tuổi, con trai của cố Thủ tướng Rajiv Gandhi và Chủ tịch Liên minh tiến bộ thống nhất (UPA) Sonia Gandhi đã không tham gia chính phủ mới.

Theo Thủ tướng Manmohan Singh, ông Rahul Gandhi muốn tập trung cho công việc Tổng thư ký đảng Quốc Đại cầm quyền của ông hiện nay.

TÙNG LÂM

Theo Ria Novosti