BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ có chuyến thăm đầu tiên tới Scotland 

Cập nhật ngày: 29/07/2019 - 09:13

Ông Johnson sẽ thăm một căn cứ quân sự ở Scotland, một phần trong chuyến thăm Vương quốc Anh kéo dài 4 ngày nhằm thông báo bổ sung quỹ cho các cộng đồng địa phương.


Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson tại số 10 phố Downing ở thủ đô London. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters, Văn phòng của ông Boris Johnson cho biết ông sẽ có chuyến thăm đầu tiên tới Scotland vào ngày 29/7 trên cương vị Thủ tướng Anh, trong bối cảnh lãnh đạo đảng Bảo thủ của ông tại xứ này tuyên bố sẽ từ chối ủng hộ một Brexit (London rời khỏi Liên minh châu Âu) không thỏa thuận.

Scotland đã từ chối việc độc lập với kết quả bỏ phiếu đa số 55-45% hồi năm 2014 nhưng sau đó họ đã bỏ phiếu ở lại EU trong cuộc trưng cầu dân ý Brexit hồi năm 2016, làm khơi lại lời kêu gọi tiến hành một cuộc bỏ phiếu thăm dò về độc lập từ những người cho rằng xứ này đang bị đẩy ra khỏi EU trái với nguyện vọng của họ.

Vào ngày 29/7, ông Johnson sẽ thăm một căn cứ quân sự ở Scotland, một phần trong chuyến thăm Vương quốc Anh kéo dài 4 ngày nhằm thông báo bổ sung quỹ cho các cộng đồng địa phương.

Văn phòng của ông cho biết ông cũng đã lên kế hoạch cho một chuyến thăm tới xứ Wales để gặp gỡ các nông dân địa phương và tới Bắc Ireland để thảo luận về các cuộc đàm phán sắp tới nhằm chuyển giao lại quyền quản trị cho họ.

Nguồn Vietnam+