BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Anh hy vọng Hạ viện thông qua thỏa thuận Brexit 

Cập nhật ngày: 19/10/2019 - 20:05

Thủ tướng Anh Johnson hôm 19/10 cho biết, ông hy vọng các nhà lập pháp sẽ bỏ phiếu thông qua thỏa thuận Brexit mà Anh và EU vừa đạt được tuần này.

Phát biểu trước cuộc bỏ phiếu thỏa thuận Brexit tại Hạ viện, ông Johnson cho biết, ông hy vọng, đây sẽ là cuộc bỏ phiếu có ý nghĩa và các thành viên trong quốc hội sẽ đạt được một giải pháp để khép lại những tranh cãi về thỏa thuận Brexit.

Thủ tướng Anh Johnson. Ảnh: ABC.

Dự kiến, Hạ viện Anh sẽ bỏ phiếu về thỏa thuận mới trong ngày hôm nay. Theo các nguồn tin, Thủ tướng Anh Johnson đã bắt đầu tìm kiếm sự ủng hộ để thỏa thuận Brexit mà ông và các nhà lãnh đạo khối này vừa đạt được ngày 17/10 sẽ được thông qua.

Tờ Thời báo tài chính (Financial Times) dự báo ông Johnson sẽ nhận được 318 phiếu ủng hộ và 321 phiếu chống tức thiếu 2 phiếu để thỏa thuận Brexit được thông qua. Theo tờ báo này, kết quả cuộc bỏ phiếu sẽ phụ thuộc vào quyết định của 55 nghị sĩ chưa tỏ rõ lập trường.

Trước đó ngày 17/10, EU đã thông qua thỏa thuận Brexit mới với Chính phủ của Thủ tướng Johnson.

Thỏa thuận mới này đã giải quyết được điểm bế tắc chính trị trong thỏa thuận Brexit trước đó, cụ thể là vấn đề biên giới Ireland. Theo đó, Anh đã chấp nhận những kiểm tra hải quan tại khu vực biển Ireland nhằm tránh xảy ra đường biên giới cứng cũng như đảm bảo "sự toàn vẹn lãnh thổ của thị trường đơn lẻ".

Nguồn VOV1 biên dịch

Theo Reuters