BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng chính phủ: Cho phép các khu kinh tế cửa khẩu bán hàng miễn thuế đến năm 2012

Cập nhật ngày: 10/07/2009 - 06:41

Các siêu thị, cửa hàng tại khu phi thuế quan Mộc Bài có thể sẽ mở cửa trở lại vào ngày 11.7

Ngày 10.7, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 93/QĐ-TTg về việc sửa đổi, bổ sung khoản 4 điều 21 Quyết định số 33/2009/QĐ-TTg ngày 2.3.2009 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành cơ chế chính sách tài chính đối với Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK). Quyết định này bổ sung khoản 4 điều 21 Quyết định số 33/2009/QĐ-TTg ngày 2.3.2009 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành cơ chế chính sách tài chính (chính sách bán hàng miễn thuế cho khách tham quan du lịch khu phi thuế quan) đối với các Khu KTCK như sau:

“Quy định về thuế đối với khách tham quan du lịch khu phi thuế quan thuộc Khu KTCK theo các Quyết định của Thủ tướng về quy chế hoạt động của từng Khu KTCK được thực hiện đến hết năm 2012. Từ ngày 1.1.2013 trở đi, thực hiện theo Quy chế về kinh doanh bán hàng miễn thuế ban hành kèm theo Quyết định số 24/2009/QĐ-TTg ngày 17.2.2009 của Thủ tướng Chính phủ. Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với các Bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có liên quan nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách phát triển sản xuất kinh doanh thương mại, du lịch và các biện pháp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại tại khu vực KTCK”.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, thống nhất với Bộ Công thương quy định danh mục mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (thuốc lá, rượu, bia) cần hạn chế nhập khẩu trong danh mục bán hàng miễn thuế cho khách tham quan, du lịch khu phi thuế quan thuộc Khu KTCK; phối hợp với các bộ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có liên quan xây dựng các biện pháp quản lý, phòng chống và xử lý các hành vi lợi dụng chính sách ưu đãi trên để thu gom, buôn lậu hàng vào nội địa kinh doanh trái pháp luật.

Chiều ngày 10.7, ông Phan Minh Thành – Trưởng ban quản lý Khu KTCK Mộc Bài cho biết: Ngay sau khi Thủ tướng ban hành Quyết định số 93/QĐ-TTg, BQL đã mời một số nhà đầu tư cấp một và một số doanh nghiệp họp triển khai quyết định trên. Có khả năng trong ngày 11.7, các doanh nghiệp ở Mộc Bài sẽ mở cửa bán hàng miễn thuế cho khách tham quan, du lịch nội địa như trước.

Theo ông Dương Thành Vấn – Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư BQL Khu KTCK Mộc Bài, đến ngày 10.7, tại Khu Thương mại – Công nghiệp Mộc Bài đã có 15 trong số 48 doanh nghiệp mở cửa bán hàng miễn thuế cho khách Campuchia. Dù vậy, lượng hàng bán ra không đáng kể và chủ yếu chỉ là rượu, bia và mỹ phẩm.

BẢO TÂM


 
Liên kết hữu ích