BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Hun Sen bác tin Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck lợi dụng Campuchia để trốn thoát 

Cập nhật ngày: 28/08/2017 - 09:59

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen hôm 27.8 đã phủ nhận thông tin cho rằng, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Sinawatra (ảnh) đã lợi dụng Campuchia để trốn khỏi Thái Lan.

Theo Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith, Thủ tướng Hun Sen đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp kín hàng tuần với khoảng 4.400 công nhân dệt may tại Nhà hát lớn Koh Pich ở thủ đô Phnom Penh. Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm những chi tiết khác.

“(Thủ tướng) Hun Sen: Bà Yingluck không lợi dụng Campuchia để trốn thoát”, Bộ trưởng Kanharith viết trên mạng xã hội Facebook.

Tuyên bố của Thủ tướng Hun Sen đưa ra sau khi truyền thông đưa tin cựu Thủ tướng Yingluck đã trốn khỏi Thái Lan qua Campuchia và Singapore để tới Dubai, Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hồi đầu tuần này. Bà có thể đang xin tị nạn tại Anh.

Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra lệnh truy nã cựu thủ tướng sau khi bà không trình diện tại toà để nghe phán quyết trong phiên xử bà về tội lơ là trách nhiệm, liên quan đến chương trình trợ giá gạo làm thua lỗ ít nhất 8 tỷ USD. Toà đã hoãn việc công bố bản án tới ngày 27.9.

TRINH DƯƠNG

Theo THX