BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Hun Sen dọa cách chức lãnh đạo Đài Truyền hình Campuchia vì SEA Games 32 

Cập nhật ngày: 03/05/2023 - 09:07

Thủ tướng Campuchia Hun Sen yêu cầu Đài Truyền hình quốc gia Campuchia phát trực tiếp tất cả trận bóng đá SEA Games 32, nếu không sẽ cách chức Tổng giám đốc.

Trong lễ động thổ mở rộng cảng Sihanoukville ở tỉnh Preah Sihanouk ngày 1/5, Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói ông đã mở các kênh của Đài truyền hình quốc gia Campuchia (TVK) hôm 30/4 để xem các trận bóng đá trong khuôn khổ SEA Games 32, song không phải trận nào cũng được phát trực tiếp.

"Tôi gọi điện để hỏi. Một quan chức của TVK cho biết đài này chỉ phát sóng các trận đấu giữa đội tuyển Campuchia và những nước khác", ông Hun Sen cho biết. "Tôi yêu cầu TVK phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu, nếu không sẽ cách chức Tổng giám đốc Khim Vuthy".

Ông Hun Sen dự hội nghị thượng đỉnh EU - ASEAN tại Brussels, Bỉ tháng 12/2022. Ảnh: AFP

Thủ tướng Hun Sen cũng phê bình Bộ trưởng Thông tin Campuchia Khieu Kanharith và Ban giám đốc TVK liên quan tới việc không phát sóng trực tiếp tất cả trận đấu. Meas Sophorn, phát ngôn viên Bộ Thông tin Campuchia, sau đó cho biết TVK sẽ phát sóng tất cả trận đấu trong khuôn khổ SEA Games 32.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại Campuchia. Hầu hết các môn được tổ chức ở Thủ đô Phnom Penh. Một số nội dung, trong đó có bóng đá nam, bắt đầu thi đấu từ 29/4.

Campuchia cho phép học sinh, sinh viên cả nước nghỉ 29 ngày, từ 20/4 đến 18/5, để xem SEA Games. Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia khuyến khích giáo viên, sinh viên và học sinh tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ Ban tổ chức và đến các nhà thi đấu, sân vận động để tiếp lửa cho vận động viên.

Nguồn congluan

Từ khóa
Hun SenBrusselsBỉ