BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tin tức thế giới ngày mới 17/2:

Thủ tướng Israel sắp thăm Nhà Trắng 

Cập nhật ngày: 17/02/2018 - 11:05

Thủ tướng Israel chuẩn bị thăm Nhà Trắng trong bối cảnh bất đồng; Động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra tại Thủ đô Mexico City... là tin tức đáng chú ý.

Thủ tướng Israel chuẩn bị thăm Nhà Trắng trong bối cảnh bất đồng

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ngày 16/2, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sẽ đến thăm Nhà Trắng vào tháng tới, trong bối cảnh hai nước đang có một số bất đồng liên quan đến vấn đề các khu định cư ở Bờ Tây. Chuyến thăm của ông Netanyahu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5/3 tới. 

Trước đó, giới chức Mỹ đã giận dữ khi Thủ tướng Netanyahu nói rằng, ông đã thảo luận với phía Washington về việc sáp nhập các khu định cư ở Bờ Tây vào lãnh thổ Israel. Nhà Trắng đã phủ nhận thông tin này, một sự bất đồng hiếm có giữa Mỹ và Israel.

Động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra tại Thủ đô Mexico City

Theo Reuters, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, ngày 16/2, một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã xảy ra tại Thủ đô Mexico City của Mexico. Có thể cảm thấy chấn động ở nhiều nơi trên khắp thành phố. Chưa có báo cáo thương vong về vụ việc.

Mỹ buộc tội 13 công dân cùng 3 thực thể Nga can thiệp bầu cử

Cử tri Mỹ bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ 2016.

Hôm qua, văn phòng của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller một hội đồng thẩm phán liên bang Mỹ đã buộc tội 13 công dân cùng 3 thực thể Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử và tiến trình chính trị của Mỹ. Trong một tài liệu, Washington cho rằng, các thực thể Nga đã bắt đầu can thiệp vào tiến trình chính trị của Mỹ từ năm 2014, trong đó bao gồm cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016.

Sau đó, người phát ngôn bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng những cáo buộc của Washington về việc công dân Nga can thiệp vào các cuộc bầu cử của Mỹ là hoàn toàn lố bịch. 

Gần 40 người thiệt mạng trong một vụ tấn công ở Nigeria

Ảnh minh họa.

Theo TTXVN, ít nhất 36 người đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của các tay súng ở làng Birani, khu vực Zurmi, bang Zamfara, miền Bắc Nigeria. Cảnh sát địa phương cho hay, vụ tấn công xảy ra ngày 14/2. Các tay súng đi xe máy đã phục kích và tấn công một nhóm thợ săn địa phương, dẫn đến thương vong của cả 2 phía. 

Cảnh sát tiết lộ, đến ngày 15/2 tìm thấy 18 thi thể, trong khi một số người dân địa phương cho biết họ đã tìm thấy 41 thi thể. Hiện lực lượng an ninh đang truy tìm thủ phạm của vụ tấn công.

Brazil triển khai quân đội trấn áp tội phạm có tổ chức

Mới đây, Chính phủ liên bang Brazil đã ra lệnh cho quân đội tiếp quản quyền hành của lực lượng cảnh sát ở bang Rio de Janeiro trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng bạo lực băng nhóm nguy hiểm tại đây. 

Phát biểu khi công bố sắc lệnh này, Tổng thống Brazil Michel Temer thừa nhận, tội phạm có tổ chức đã gần như kiểm soát bang Rio de Janeiro với dân số lên tới 12 triệu người và “sự di căn” này đã tràn lan khắp đất nước. Do đó, Chính phủ buộc phải quyết định can thiệp ở cấp liên bang vào công tác trị an ở Rio de Janeiro.

Nguồn nguoiduatin (T/h)