BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Latvia từ chức sau thảm hoạ tại siêu thị Maxima

Cập nhật ngày: 28/11/2013 - 05:41

Thủ tướng Latvia Valdis Dombrovskis đã đệ đơn xin từ chức hôm 27.11.

Hiện trường sau vụ sập siêu thị. Ảnh: AP

Trong một động thái nhằm nhận trách nhiệm chính trị trước vụ sập tường và mái của một siêu thị tại thủ đô Riga hồi tuần trước, làm hơn 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, Thủ tướng Latvia Valdis Dombrovskis đã đệ đơn xin từ chức hôm 27.11.

Quyết định từ chức được Thủ tướng Valdis Dombrovskis công bố sau cuộc gặp với Tổng thống Andris Berzins. Quyết định trên sẽ khiến chính phủ của quốc gia nhỏ bé vùng Baltic này rơi vào cuộc khủng hoảng chính trị, trong bối cảnh Latvia chuẩn bị gia nhập Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) vào tháng 1.2014. 

Hôm 22.11, các bức tường và mái của siêu thị ở thủ đô Riga đã bất ngờ đổ sập làm 54 người thiệt mạng, 40 người bị thương và hàng trăm người khác bị chôn vùi.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây tai nạn song theo các báo cáo ban đầu, có thể vườn cây cảnh trên mái siêu thị là nguyên nhân chính. Trong khi đó, Tổng thống Latvia Andris Berzins đã yêu cầu các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến trình điều tra.

Siêu thị này được xây dựng vào năm 2011 và nằm trong chuỗi siêu thị Maxima của Tập đoàn bán lẻ lớn thứ 2 Latvia. Siêu thị bị sập sau khi được nâng cấp cách đây không lâu và từng được đề cử trao giải thưởng về kiến trúc độc đáo.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti

 


 
Liên kết hữu ích