BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Merkel bác đề xuất giới hạn số người tị nạn 

Cập nhật ngày: 18/07/2017 - 07:53

Theo tin THX, Thủ tướng Đức Angela Merkel (ảnh) đã bác bỏ đề xuất từ Đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU), một đảng "chị em" với đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của Thủ tướng về việc áp đặt giới hạn số người tị nạn được tiếp nhận vào nước này.

Phát biểu về điều này trong cuộc “phỏng vấn mùa hè” thường niên với kênh truyền hình ARD vào tối Chủ nhật vừa qua, nữ Thủ tướng nói “Quan điểm của tôi rất rõ ràng: Tôi sẽ không chấp nhận điều đó”.

Bình luận của Thủ tướng đặt bà vào thế bất đồng với lãnh đạo CSU Horst Seehofer, người đã thẳng thắn yêu cầu thay đổi chính sách nhập cư và an ninh của Đức khi liên minh với CDU.

Chủ tịch Đảng CSU từng nêu việc này sau vụ tấn công ở Berlin hồi tháng 12.2016. Ông Horst Seehofer nói: “Vì các nạn nhân, những người đã bị ảnh hưởng và tất cả người dân, chúng ta cần phải suy nghĩ lại và thay đổi chính sách nhập cư và an ninh”.

Trước đó, vào đêm 19.12.2016, một người lái chiếc xe tải đâm vào đám đông ở chợ Giáng sinh Breitscheidplatz tại quận Charlottenburg, trung tâm thủ đô Berlin của Đức khiến 12 người thiệt mạng.

TÙNG LÂM

Theo THX