Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng: Mong muốn của Bác là động lực phấn đấu của mỗi chúng ta 

Cập nhật ngày: 19/08/2019 - 21:13

Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngoài xây dựng các nhân tố điển hình, Thủ tướng yêu cầu phê bình nghiêm khắc việc nói không đi đôi với làm cùng thói quan liêu, vô cảm.

Sáng 19/8, buổi giao lưu điển hình tiên tiến toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh vai trò lãnh tụ thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thủ tướng cho rằng Người đã để lại cho các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu. Những lời dạy của Người đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Những mong muốn của Người vẫn là động lực phấn đấu và hành động của mỗi chúng ta.

Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu dự giao lưu điển hình tiên tiến toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 19/8. Ảnh: Minh Quân.

Thủ tướng đánh giá thời gian qua, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo đó, sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ đã bước đầu ngăn chặn. Những kết quả này đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng nếp sống văn hóa mới, củng cố nền tảng tư tưởng đạo đức cho toàn xã hội.

Đặc biệt, Thủ tướng đánh giá cao việc tổ chức buổi giao lưu với những tấm gương điển hình, tiên tiến để có thể nhân rộng gương người tốt, giúp xã hội ngày càng có nhiều “bông hoa đẹp”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Minh Quân.

Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tiếp tục xây dựng và nhân rộng hơn nữa các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước của các cấp, các ngành trong mọi tầng lớp trên mọi lĩnh vực.

Đặc biệt, phải nghiêm khắc phê bình, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, nói không đi đôi với làm, kiên quyết đẩy lùi nạn tham nhũng, quan liêu, thói vô cảm, vô trách nhiệm, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động.

“Đảng, Nhà nước tin tưởng rằng, các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, không ngừng nỗ lực phấn đấu để gặt hái thêm nhiều thành tích, nhân rộng thêm nhiều điển hình tiêu biểu, xứng đáng là tấm gương để mọi người noi theo, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ, tạo sức lan tỏa rộng khắp, mạnh mẽ trong toàn xã hội”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Nguồn Zing