Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng Thư ký LHQ Asha - Rose Migiro

Cập nhật ngày: 30/11/-0001 - 00:00

Chiều 13.5, tại Trụ sở Chính phủ, trong buổi tiếp bà Asha – Rose Migiro Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với LHQ để đạt kết quả thiết thực hơn, hiệu quả hơn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Tổng Thư ký LHQ Asha - Rose Migiro

Phó Tổng Thư ký LHQ Asha – Rose Migiro gửi lời chào tốt đẹp của Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bà chúc mừng Việt Nam về những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được và đánh giá cao các gói giải pháp của Chính phủ Việt Nam nhằm ngăn chặn tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, đồng thời bảo đảm an sinh xã hội và thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ (MDGs); đánh giá cao kết quả thực hiện cải tổ hệ thống LHQ theo phương châm một LHQ, một ngôi nhà chung tại Việt Nam và khẳng định LHQ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đối phó với những thách thức do biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Phó Tổng Thư ký LHQ Asha – Rose Migiro; khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ với LHQ, cám ơn những đóng góp của các tổ chức LHQ vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội ở Việt Nam và mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác hiệu quả của LHQ.

Thủ tướng cho biết, sáng kiến “Một Liên hợp quốc” tại Việt Nam được triển khai hiệu quả nhờ có sự nỗ lực, phối hợp của các bên liên quan và tin tưởng mô hình này sẽ tăng cường hơn nữa hiệu quả hoạt động của LHQ.

Thủ tướng thông báo cho bà Asha – Rose Migiro chương trình hành động, các giải pháp của Việt Nam đã triển khai thực hiện nhằm ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực do khủng hoảng kinh tế, tài chính toàn cầu gây ra để đạt được mức tăng trưởng cao trong năm 2008 và là một trong số ít quốc gia tăng trưởng dương (3,1%) trong quí I/2009, tỷ lệ người nghèo giảm, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác với LHQ để đạt kết quả thiết thực hơn, hiệu quả hơn và bày tỏ mong muốn: Các cơ quan của LHQ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ Việt Nam hạn chế tối đa thiệt hại do biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Thủ tướng chúc chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của bà Asha – Rose Migiro thành công tốt đẹp, hoan nghênh LHQ tổ chức hội thảo cấp cao về biến đổi khí hậu và nước biển dâng và cho biết: Việt Nam coi trọng và luôn có đóng góp vào các nỗ lực chung ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu, mà cụ thể là tháng 5.2009 Việt Nam sẽ đăng cai Hội nghị Ngoại trưởng các nước Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM) tại Hà Nội với một trong những chủ đề chính là vấn đề biến đổi khí hậu.

(Theo chinhphu.vn)