Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc tết lực lượng Cảnh sát giao thông 

Cập nhật ngày: 07/02/2024 - 10:31

BTNO - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, chiều 5.2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến làm việc, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và lực lượng CSGT toàn quốc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc tết lực lượng Cảnh sát giao thông.

Buổi làm việc được tổ chức trực tuyến đến Công an cấp tỉnh; cấp huyện trong toàn quốc. Tham dự có Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Tây Ninh, tham dự có Đại tá Trần Văn Luận-  Phó Giám đốc Công an tỉnh và lực lượng CSGT tỉnh.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an về kết quả công tác của CSGT năm 2023, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung- Cục trưởng Cục CSGT cho biết, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT đã đổi mới tư duy, nhận thức và phương pháp tiếp cận về chức năng, nhiệm vụ, trong đó, lấy người dân làm trung tâm, là chủ thể, mục tiêu, động lực, nguồn lực trong công tác bảo đảm TTATGT; mọi hoạt động của CSGT đều hướng về người dân, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khoẻ và quyền, lợi ích hợp pháp của người dân. 

Toàn lực lượng CSGT đã có chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, tư duy và hành động; tạo được sự đồng tình, ủng hộ của toàn xã hội, nhất là trong xử lý phương tiện vận tải quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng; xử lý vi phạm về nồng độ cồn, từng bước tạo thói quen cho người tham gia giao thông. Tai nạn giao thông có những chuyển biến rõ nét, mang lại những kết quả thực chất, năm 2023 kéo giảm 1.284 vụ, giảm 1.912 người chết.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương những kết quả, thành tích lực lượng CSGT đã đạt được trong thời gian qua. Thủ tướng đánh giá, lực lượng CSGT làm việc tích cực, ngày đêm ứng trực, phục vụ tốt công tác bảo đảm TTATGT. Thủ tướng cũng nhắc lại sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ CSGT trong khi làm nhiệm vụ, trong đó có 5 đồng chí đã hy sinh; 54 đồng chí bị thương, đồng thời lưu ý cần làm tốt chính sách đối với gia đình và cá nhân các cán bộ, chiến sĩ hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị, thời gian tới, lực lượng CSGT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng bảo đảm an toàn trong hoạt động vận chuyển hành khách; không để xảy ra ùn tắc, kịp thời giải quyết các sự cố giao thông, góp phần bảo đảm cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm…

Minh Nhật