BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thủ tướng Thái bị phạt tiền vì không đeo khẩu trang 

Cập nhật ngày: 27/04/2021 - 09:51

Thủ tướng Thái Lan Prayut bị phạt 190 USD vì không đeo khẩu trang khi tham dự cuộc họp chống Covid-19.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha hôm 26/4 đăng Facebook giải thích cách chính phủ đang thảo luận nhằm thúc đẩy đảm bảo nhiều vaccine Covid-19 hơn và đăng kèm ảnh cuộc họp cho thấy ông ngồi cùng một số cố vấn. Tất cả đều đeo khẩu trang, trừ ông Prayut.

Đeo khẩu trang là quy định bắt buộc tại nơi công cộng ở 49 tỉnh và thủ đô Thái Lan. Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang trước đó nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đúng cách, nếu không có thể bị phạt tới 640 USD.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha không đeo khẩu trang trong cuộc họp thảo luận chống Covid-19 của chính phủ hôm 26/4. Ảnh: Facebook/Prayut Chan-ocha

Sau những chỉ trích đối với Thủ tướng, Aswin đăng Facebook rằng ông Prayut có thể bị phạt 190 USD vì không tuân thủ quy định.

"Sau cuộc họp, Thủ tướng đã hỏi tôi, với tư cách là thống đốc Bangkok, tôi có thấy đây là hành vi sai không. Tôi nhắc ông rằng hành động của ông vi phạm thông báo của Cơ quan quản lý đô thị Bangkok, nơi yêu cầu người dân đeo khẩu trang y tế hoặc vải mỗi khi rời nơi cư trú", Aswin nói. "Sau đó, tôi đến Tòa nhà chính phủ cùng cảnh sát trưởng đô thị Bangkok và các thanh tra của đồn cảnh sát Dusit. Thủ tướng đồng ý chịu phạt".

Bài đăng trên Facebook của Prayut về cuộc họp với cố vấn đã bị xóa đi và đăng lại mà không kèm ảnh cũ.

Thái Lan đang đối mặt đợt bùng phát Covid-19, với hơn 28.000 người nhiễm và 54 người tử vong từ đầu tháng 4 tới nay. Covid-19 lan rộng trong các câu lạc bộ đêm, buổi hòa nhạc. Chính phủ phải lệnh đóng cửa tạm thời những cơ sở giải trí này trên toàn quốc, đưa ra những biện pháp khác để kiểm soát nCoV.

Thái Lan hôm 26/4 báo cáo 2.048 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 57.508. Tổng số ca tử vong là 148. Thủ tướng Prayut cho hay chính quyền đặt mục tiêu tiêm chủng ít nhất 300.000 liều mỗi ngày, với mục tiêu hoàn thành tiêm chủng cho 50 triệu người trong năm nay.

Nguồn VNE