BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thư viện tỉnh: Tổ chức nhiều hoạt động cho thiếu nhi trong dịp hè 

Cập nhật ngày: 12/05/2019 - 19:16

BTNO - Thư viện Tây Ninh vừa ban hành kế hoạch tổ chức thi “Hái hoa dân chủ” với chủ đề “Nhân vật em yêu” và thi Thiết kế bìa sách với chủ đề “Trang sách em yêu”.

Trong đó, cuộc thi “Hái hoa dân chủ” được Thư viện tỉnh tổ chức định kỳ hằng năm dành cho thiếu nhi từ 7- 15 tuổi bằng hình thức trả lời câu hỏi. Nội dung câu hỏi xoay quanh các nhân vật được in thành sách, báo đang lưu trữ và phục vụ tại Thư viện tỉnh. Cuộc thi được tổ chức 1 buổi vào sáng thứ 5, ngày 30.5 tại phòng đọc Thiếu nhi thuộc Thư viện tỉnh.

Thiếu nhi tham gia một hội thi do Thư viện tỉnh tổ chức trong dịp hè vừa qua- Ảnh minh hoạ

Phần thi Thiết kế bìa sách lần đầu tiên được tổ chức nhằm phát huy năng khiếu nghệ thuật và đam mê đọc sách của thiếu nhi. Ngoài 7 đội cố định, các độc giả nhí có thể đăng ký trực tiếp tại phòng đọc Thiếu nhi – Thư viện tỉnh để được hướng dẫn thành lập đội dự thi, mỗi đội có 4 thành viên lần lượt trải qua 4 vòng thi, gồm: Tự giới thiệu, trắc nghiệm kiến thức, thiết kế bìa sách và thuyết trình bìa sách được thiết kế.

Cuộc thi hy vọng sẽ mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi lý thú trong dịp hè này. Ngoài ra, tất cả các em tham gia hai cuộc thi còn được tặng thẻ Thư viện miễn phí đọc sách, sử dụng sách tại Thư viện trong 1 năm.

Các hoạt động phục vụ thiếu nhi trong dịp hè luôn được Ban Giám đốc Thư viện tỉnh quan tâm, đổi mới bằng nhiều hình thức. Qua đó, thu hút thiếu nhi đến Thư viện tỉnh, khơi gợi niềm đam mê đọc sách cho các em.

Lê Thùy


 
Liên kết hữu ích