Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thua đội yếu nhất châu Á, Campuchia trở thành đại diện ĐNÁ đầu tiên rớt đài ở vòng loại Asian Cup 2027 

Cập nhật ngày: 12/09/2024 - 08:34

Campuchia vừa trở thành đội duy nhất của Đông Nam Á không vào vòng loại 3 Asian Cup 2027. Họ đã thua sốc trước Sri Lanka ở trận đấu hôm qua (10/9).

Trong màn đối đầu này, ĐT Campuchia được mọi yếu tố ủng hộ. Họ đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Campuchia rất tự tin vào lực lượng của mình khi sở hữu 3 cầu thủ nhập tịch.

Với điểm tựa sân nhà, Campuchia quyết tâm dội mưa bàn thắng vì họ vượt trội Sri Lanka về mọi mặt, lại có lợi thế hòa 0-0 ở lượt đi. Nhưng khi công chưa thành thì thủ lại báo hại ĐT Campuchia. Phút 37, Oliver Keelart khiến đội chủ nhà choáng váng với bàn thắng cho Sri Lanka. Cầu thủ này tung ra cú sút chân trái cực mạnh đưa các vị khách dẫn 1-0 sau hiệp một.

Sang hiệp 2, Campuchia nỗ lực gấp bội để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và đến phút 50, Nhean Sosidan đã cân bằng tỷ số nhờ cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm.

Campuchia bất lực trước đội yếu nhất châu Á.

Thời gian còn lại, ĐT Campuchia áp đảo song họ tỏ ra vội vàng trong dứt điểm. Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong thời gian còn lại và trận đấu được kéo dài sang hiệp phụ.

Sos Suhana đưa Campuchia dẫn trước ở phút 98 sau khi tận dụng được cơ hội trước khung thành. Nhưng khi chiến thắng đang đến gần với Campuchia, Sri Lanka đã gỡ hòa nhờ bàn gỡ hòa ở phút 120 của Claudio Kammerknecht. Tỷ số là 2-2 và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Tại đây, Sri Lanka may mắn hơn khi giành chiến thắng 4-2 trên chấm phạt đền.

Như vậy, Campuchia là đội duy nhất Đông Nam Á không thể đi tiếp ở vòng loại Asian Cup 2027. Brunei, Timor Leste, hai đội được đánh giá yếu hơn họ, đã thắng để có mặt ở vòng này. Ngoài ra, Lào, Myanmar, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Malaysia cũng đã có suất.

Tổng cộng, 24 đội tham dự vòng loại 3. Tất cả sẽ chia ra làm 6 bảng đấu vòng tròn 2 lượt chọn ra đội nhất bảng vào VCK. 6 đội tuyển này cùng 18 đội dự vòng loại 3 World Cup 2024 sẽ có mặt tại Saudi Arabia ở Asian Cup 2027. Tại Đông Nam Á, Indonesia là đội duy nhất đã có vé đi Asian Cup.

Nguồn TPO