Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Thua lỗ Bitcoin, nhân viên ngân hàng chiếm đoạt gần 60 tỷ đồng
Thứ hai: 16:48 ngày 28/10/2024

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tô Văn Khoa (SN 1992, huyện Bù Đăng) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, Khoa là nhân viên tín dụng một chi nhánh ngân hàng tại huyện Bù Đăng. Thời gian qua, đối tượng này tham gia đầu tư tiền ảo (Bitcoin) rồi bị thua lỗ và nợ nần lớn.

Để có tiền trả nợ, Khoa đã dựa vào vỏ bọc là nhân viên ngân hàng và lợi dụng các mối quan hệ quen biết cộng với thủ đoạn gian dối đưa ra thông tin giả là huy động tiền để cho người khác vay đáo hạn ngân hàng với lời hứa sẽ trả lãi cao. Từ đó nhiều người tin và đưa tiền cho Khoa.

Sau khi vay được tiền, Khoa dùng tiêu xài cá nhân, mua sắm xe hơi, trang sức đắt tiền và dùng tiền vay của người sau trả nợ cho người trước.

Bị can Tô Văn Khoa làm việc với cơ quan công an.

Tính đến nay, Khoa đã vay của 10 người với tổng số tiền lên đến 59,16 tỷ đồng. Trong đó, người bị Khoa lừa bằng hình thức vay tiền để đáo hạn ngân hàng nhiều nhất là 10,2 tỷ đồng. Các chủ nợ sau khi biết bị Khoa lừa đảo đã tố cáo đến cơ quan công an.

Hiện Công an tỉnh Bình Phước đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn ĐTTCO

Tin liên quan