Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thua luân lưu đáng tiếc, Olympic Việt Nam lỡ cơ hội giành huy chương lịch sử 

Cập nhật ngày: 01/09/2018 - 23:22

Olympic Việt Nam đã thất bại trên chấm luân lưu trước Olympic UAE, qua đó để lỡ cơ hội giành huy chương đồng ASIAD.

Điểm sáng lớn nhất của Olympic Việt Nam ở Indonesia so với U23 Việt Nam ở Trung Quốc hồi đầu năm là khả năng kiểm soát và chơi chủ động trước các đối thủ. Với sự hoán đổi hợp lý của HLV Park Hang Seo, Olympic VIệt Nam thường xuyên giữ được thế công, dù các cầu thủ không ở thời điểm sung sức nhất do lịch thi đấu dày đặc.

 Nỗi buồn thua trận của Olympic Việt Nam. (Ảnh: Duy Thành)

Một lần nữa, thế mạnh áp đặt ấy lại được Olympic Việt Nam sử dụng trong trận tranh hạng ba với Olympic UAE. Bốn phút sau tiếng còi khai cuộc, Văn Quyết cùng các đồng đội đã có tới... bốn quả đá phạt góc. Bóng chỉ lăn bên phần sân của Olympic UAE khi tuyến tiền vệ đã kiểm soát bóng và áp sát cướp bóng cực tốt.

Tuy nhiên, "điểm tối" trong lối chơi của đội bóng áo đỏ vẫn là khả năng phòng ngự tuyến hai với sợi dây liên lạc lỏng lẻo giữa trung vệ và tiền vệ.

Phút thứ 18, một thoáng mất tập trung của các cầu thủ đã khiến Olympic Việt Nam phải trả giá. Al Hashmi đi bóng từ biên, xộc thẳng vào trung lộ và dứt điểm trái phá, không cho thủ môn Tiến Dũng có cơ hội cản phá. 1-0 cho UAE và đây đã là trận thứ hai liên tiếp Olympic Việt Nam thủng lưới dù hiệp một chưa bước qua một nửa thời gian.

Olympic Việt Nam (áo đỏ) gặp khó trước hàng thủ lùi sâu của Olympic UAE. (Ảnh: Duy Thành)

Bàn thua như gáo nước lạnh khiến Olympic Việt Nam chơi tập trung và quyết tâm hơn. Đôi bóng của HLV Park Hang Seo đẩy cao đội hình tiếp tục duy trì sức ép, và sau một số cơ hội bị bỏ lỡ của Văn Thanh, Xuân Mạnh, Quang Hải, Olympic Việt Nam cũng đã tìm được bàn gỡ hòa.

Phút 27, Văn Toàn đi bóng vượt qua đối thủ trong vòng cấm và chuyền cho Anh Đức. Cú chạm chân hợp lý của tiền đạo mang áo số 11 đưa bóng đến chân Văn Quyết để thủ quân của Olympic Việt Nam cân bằng tỉ số 1-1.

Áp lực dồn dập của Olympic Việt Nam khiến Olympic UAE phải lùi sâu phòng ngự, song những cơ hội cứ tiếp tục trôi qua mũi giầy của các chân sút áo đỏ dẫu nhiều thời điểm, bóng đã ở rất gần mành lưới Olympic UAE.

Olympic Việt Nam đã chơi lấn lướt so với đối thủ. (Ảnh: Phạm Thành)

Bước sang hiệp hai, Olympic Việt Nam không còn duy trì được áp lực lớn, song Quang Hải cùng các đồng đội vẫn có những pha dàn xếp tấn công tương đối nguy hiểm, khiến quá nửa đội hình đối phương phải co cụm ở phần sân nhà. HLV Park Hang Seo tung Đức Chinh, Văn Đức và Minh Vương vào sân để tăng cường cho tuyến tấn công, thế chỗ cho những cầu thủ đã thấm mệt.

Từ phút 65 trở đi, toàn đội chơi chậm lại để chờ đợi thời cơ bung sức, đúng như tính toán của thầy Park trong bối cảnh toàn đội không còn duy trì được nền tảng thể lực tốt nhất. Những cơ hội tiếp tục đến với Đức Chinh, Văn Đức, song không ai dứt điểm đủ lực và hiểm. Olympic Việt Nam cầm bóng và tấn công nhiều, nhưng các pha lên bóng chưa đủ độ sắc sảo để vượt qua hàng thủ số đông của đối phương. Đến khi có cơ hội, Olympic Việt Nam lại bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Phút 90+4, Minh Vương có cú sút phạt rất đẹp ở cự ly 33m, nhưng thủ môn Al Shamsi vẫn chơi tốt để cứu thua.

Tỉ số hòa 1-1 buộc hai đội bước vào loạt đá luân lưu. Quang Hải và Minh Vương dứt điểm hỏng, trong khi cả bốn cầu thủ Olympic UAE đều dứt điểm thành công với bốn cú sút đi đúng vào một góc duy nhất. Thất bại trên chấm luân lưu, Olympic Việt Nam lỡ cơ hội lấy huy chương đồng ASIAD.

Kết quả cụ thể: Olympic Việt Nam 1-1 Olympic UAE (Al Hashmi 18', Văn Quyết 27'). Kết quả luân lưu: 3-4

Nguồn VTC