Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thua sát nút Á quân thế giới, tuyển Việt Nam chia tay World Cup futsal 2021  

Cập nhật ngày: 22/09/2021 - 23:31

Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu chia tay World Cup futsal 2021 sau trận thua đội tuyển Nga với cách biệt sít sao 2-3.

Thua sát nút Á quân thế giới, tuyển Việt Nam chia tay World Cup futsal 2021 - 1

ĐT Việt Nam chơi rất hay trước ĐT Nga.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán Nga ở vòng 1/8 World Cup futsal 2021, giống như giải đấu cách đây 5 năm. Đại diện của châu Âu là đương kim á quân của giải đấu, đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng thế giới.

So tài với một đối thủ như vậy, ghi bàn cũng là một thành công với đội tuyển Việt Nam. Nguyễn Đắc Huy, cầu thủ vừa bình phục chấn thương trước trận đấu, làm được điều đó với pha đánh đầu cận thành ở cuối hiệp 1. Đó là bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại trực tiếp World Cup futsal.

Trước pha lập công của Đắc Huy, đội tuyển Việt Nam thủng lưới 2 lần trong những pha dàn xếp bài bản của đối thủ. Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên là một màn trình diễn tốt của Trần Văn Vũ và đồng đội, trong hoàn cảnh HLV Phạm Minh Giang không thể trực tiếp chỉ đạo vì vấn đề sức khỏe.

Đội tuyển Việt Nam phòng ngự nửa sân hiệu quả, hạn chế được sức ép từ đối phương và thỉnh thoảng có vài pha đáp trả đáng chú ý. Dưới sự chỉ đạo của trợ lý HLV Nguyễn Tuấn Anh, các cầu thủ duy trì được sự chặt chẽ và tập trung như vậy trong cả 2 hiệp đấu.

Đội tuyển Nga tăng sức ép trong hiệp 2. Khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý 2 lần rung chuyển vì những cú sút trúng cột dọc từ đối thủ. Tuy nhiên, nhà đương kim á quân World Cup futsal chỉ ghi thêm một bàn thắng từ nỗ lực cá nhân của Ivan Chishkala, cầu thủ đang cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới.

Khi trận đấu chỉ còn hơn một phút, đội tuyển Việt Nam thắp lên hi vọng với bàn rút ngắn tỉ số của Phạm Đức Hòa. Bàn thắng này khiến các cầu thủ Nga bối rối trong những pha bóng cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam không thể ghi thêm bàn thắng trong thời gian ít ỏi còn lại.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-3. Đội tuyển Việt Nam kết thúc hành trình World Cup futsal 2021 ở vòng 1/8.

Nguồn VTC