Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội quần vợt trẻ Hải Đăng Tây Ninh tham dự VTF Junior Tour 2 - 2019:

Thua thành tích cũ

Cập nhật ngày: 08/07/2019 - 11:43

BTN - Với kết quả 3 HCB và 5 HCÐ, lần này, đội quần vợt năng khiếu HÐ.TN thua xa thành tích hạng Nhì toàn đoàn từng giành được tại VTF Junior Tour lần 1 - 2019, được tổ chức tại Ðăk Lăk cách đây 3 tháng với 2 HCV, 6 HCB và 5 HCÐ.

Khởi tranh từ ngày 27.6, theo kế hoạch, giải quần vợt vô địch các nhóm tuổi trẻ TQ - VTF Junior Tour 2- 2019 sẽ kết thúc vào ngày 3.7, nhưng thời tiết không thuận lợi, trời liên tục mưa, khiến các trận đấu của VTF Junior Tour 2- 2019 nhiều lần phải tạm dừng. Ðến ngày 6.7 vừa qua, VTF Juinor Tour 2- 2019 do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và Sở VH-TT&DL Sóc Trăng tổ chức mới chính thức khép lại, đánh dấu thành công của các cây vợt trẻ Hưng Thịnh - TP.Hồ Chí Minh (HT.TP), khi dẫn đầu toàn đoàn với 4 HCV, 4 HCB và 8 HCÐ.

Với đội quần vợt trẻ Hải Ðăng Tây Ninh (HÐ.TN), sau khi giành được 3 tấm HCÐ do công của cây vợt Tống Thị Bích Trâm ở nội dung đơn nữ U12, cặp Hồ Thị Trúc Tâm + Natasha Trần ở nội dung đôi nữ U18 và cặp Trần Quang Trường + Vũ Long Kacper ở nội dung đơn nam U18, những ngày qua, các cây vợt trẻ HÐ.TN đã tiếp tục bước vào các trận so tài ở vòng bán kết và chung kết của 5 nội dung thi đấu khác, nhưng đều không thành công.

Ở trận chung kết nội dung đơn nữ U14, dù mới chuyển lên thi đấu ở nhóm tuổi mới, lại phải đối đầu với cây vợt hạt giống số 1 Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội), cây vợt Ngô Hồng Hạnh (HÐ.TN) đã thi đấu ấn tượng, dẫn trước trong ván đầu 6-3, tiếp đó ở ván 2 chỉ để thua sau loạt tie-break với tỷ số 6-7. Tiếc là ở ván 3, do gặp chấn thương không thể thi đấu, Hồng Hạnh đã phải xin bỏ cuộc, chấp nhận HCB.

Cũng bởi chấn thương này, dù lọt vào trận chung kết nội dung đôi nữ U14, cặp Ngô Hồng Hạnh + Lê Nguyễn Phương Trinh đã không thể tham gia, phải nhường chức vô địch trong tiếc nuối cho cặp hạt giống số 4 - Nguyễn Phạm Giao Linh + Trần Nguyễn Bảo Anh (Vĩnh Phúc).

Tương tự với thành tích ở nội dung đơn và đôi nữ U14, tham dự trận chung kết nội dung đơn nam nhóm tuổi U12, cây vợt Nguyễn Ðại Khánh (HÐ.TN) cũng thi đấu không thành công, để thua cây vợt không được xếp hạt giống là Phạm Xuân Vũ (Thanh Hoá) chỉ sau 2 hiệp, phải bằng lòng với tấm HCB.

Ngoài các tấm HCB kể trên, các cây vợt trẻ HÐ.TN còn giành thêm 2 tấm HCÐ nữa, lần lượt do công của cây vợt Hồ Thị Trúc Tâm ở nội dung đơn nữ U16 và Trần Quang Trường ở nội dung đơn nam nhóm tuổi U18.

Với kết quả 3 HCB và 5 HCÐ, lần này, đội quần vợt năng khiếu HÐ.TN thua xa thành tích hạng Nhì toàn đoàn từng giành được tại VTF Junior Tour lần 1 - 2019, được tổ chức tại Ðăk Lăk cách đây 3 tháng với 2 HCV, 6 HCB và 5 HCÐ.

TUẤN ANH