Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

KHỞI CÔNG ĐƯỜNG 781 (ĐOẠN TỪ CỬA KHẨU PHƯỚC TÂN ĐẾN THỊ TRẤN CHÂU THÀNH):

Thúc đẩy phát triển kinh tế vùng biên 

Cập nhật ngày: 11/10/2020 - 08:46

BTNO - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng ngành giao thông tỉnh cho biết vừa khởi công công trình đường 781 đoạn từ cửa khẩu Phước Tân - Châu Thành.

Đơn vị thi công nạo vét lề đường để chuẩn bị cho thực hiện các giai đoạn nâng cấp, mở rộng đường 781.

Tuyến đường 781 đoạn từ cửa khẩu Phước Tân đến thị trấn Châu Thành là tuyến giao thông huyết mạch từ các xã biên giới như Thành Long, Hoà Hội, Hoà Thạnh, Biên Giới, Ninh Điền về huyện lỵ của Châu Thành.

Thế nhưng nhiều năm qua, tuyến đường này đã trở nên quá tải do mặt đường nhỏ hẹp, trong khi đường ngày càng có nhiều xe có tải trọng lớn, xe kéo container chở hàng hoá lên xuống cửa khẩu và ra vào các cụm công nghiệp, xe chở nông sản… nên không bảo đảm an toàn giao thông, không đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, đường cũng đã xuống cấp, hư hỏng nhiều nơi.

Ông Võ Minh Nhật - Chủ tịch UBND xã Thành Long cho biết, người dân và chính quyền địa phương rất vui mừng và hy vọng khi tuyến đường được đầu tư hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực phía Tây huyện Châu Thành.

Theo ông Nhật, trước khi dự án được chính thức khởi công, UBND xã đã vận động các hộ dân di dời vật tư, cây kiểng nằm trong phạm vi đường được mở rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà thầu thi công và được người dân vui mừng hưởng ứng.

Theo thiết kế, đường 781 sau khi được nâng cấp có chiều dài hơn 14,5km, gồm 2 làn xe, nền đường rộng 11m (trong đó mặt đường xe chạy 9m, lề sỏi 2m). Tổng mức đầu tư dự án là 138 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, dự kiến hoàn thành vào ngày 27.9.2021.

THẾ NHÂN