Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tổ kiểm tra công vụ (Sở Nội vụ Tây Ninh):

Thực hiện 31 cuộc kiểm tra công vụ trong tháng 2 

Cập nhật ngày: 05/03/2024 - 22:19

BTNO - Theo báo cáo của Tổ kiểm tra công vụ, trong tháng 2.2024, Tổ đã thực hiện 31 cuộc kiểm tra công vụ tại UBND các xã, phường, thị trấn, bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (gọi tắt là bộ phận Một cửa) cấp huyện trên địa bàn thành phố Tây Ninh và các huyện Châu Thành, Dương Minh Châu, Bến Cầu, Gò Dầu, Tân Châu, thị xã Trảng Bàng.

Tổ kiểm tra công vụ thực hiện kiểm tra tại UBND xã Tân Đông, huyện Tân Châu ngày 28.2

Tại thời điểm kiểm tra, công chức, viên chức trực bộ phận Một cửa chấp hành tốt thời giờ làm việc theo quy định, có mặt đầy đủ tại bộ phận Một cửa để tiếp nhận hồ sơ của người dân.

Trang phục của công chức, viên chức trực tại bộ phận Một cửa bảo đảm gọn gàng, lịch sự theo quy định; đa số công chức, viên chức có đeo thẻ khi thực hiện nhiệm vụ (một số trường hợp không đeo thẻ).

Đa số công chức, viên chức trực tại bộ phận Một cửa khi tiếp nhận hồ sơ của người dân thể hiện tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn có vài trường hợp người dân chưa nắm hết nội dung hướng dẫn nên hỏi lại, công chức, viên chức hướng dẫn lại đôi lúc thái độ chưa được nhiệt tình, đúng mực.

Được biết, Tổ kiểm tra công vụ được kiện toàn theo Quyết định số 67/QĐ-SNV ngày 7.2.2024 của Sở Nội vụ. Theo quyết định, Tổ kiểm tra công vụ do ông Trần Minh Nay- Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm tổ trưởng, ông Cao Văn Phương- Chánh Thanh tra Sở Nội vụ là tổ phó; 5 tổ viên là cán bộ, công chức của Văn phòng UBND tỉnh và Sở Nội vụ. Tổ kiểm tra công vụ được trưng tập thêm một số công chức đang công tác tại các phòng chuyên môn thuộc Sở Nội vụ để tham gia hỗ trợ, phối hợp thực hiện nhiệm vụ của Tổ.

Tổ có nhiệm vụ kiểm tra công vụ thường xuyên tại các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở, ban ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Nội dung kiểm tra bao gồm: việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hoá công sở của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị; trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hoá công sở, tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính.

Phương Thuý