Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội LHPN xã Phước Đông (Gò Dầu):

Thực hiện 40 gian hàng 0 đồng và chuyến xe 0 đồng trị giá 1,1 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 31/08/2021 - 16:28

BTNO - Xã Phước Đông (huyện Gò Dầu) có khu công nghiệp lớn, tập trung nhiều công nhân từ các nơi khác đến làm việc và lưu trú trên địa bàn. Từ khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát trở lại, nhiều công nhân sống trong các khu nhà trọ, cũng như một bộ phận dân nghèo ở địa phương gặp rất nhiều khó khăn.

Hội LHPN xã Phước Đông thăm tặng quà hộ dân thực hiện cách ly tại địa phương.

Trước tình hình đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phước Đông phối hợp lãnh đạo chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ những hộ gặp khó khăn do dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Mì- Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Đông cho biết, tính từ khi dịch bệnh Covid -19 bùng phát trở lại đến nay (ngày 29.8.2021), Hội LHPN xã phối hợp vận động mạnh thường quân ủng hộ tổ chức khoảng 40 gian hàng 0 đồng và chuyến xe 0 đồng. Huy động được nhiều lương thực, thực phẩm. Từ đó, Hội tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình hội viên, những hộ nghèo, trẻ em mồ côi và các hộ công nhân tạm trú trong các khu nhà trọ…, tổng cộng gần 11.900 phần quà, trị giá trên 1,1 tỷ đồng.

Chị Mì cho biết thêm, thấy việc vận động lương thực, thực phẩm hỗ trợ những người yếu thế, trong lúc dịch bệnh phức tạp là việc làm thiết thực, có rất nhiều mạnh thường quân đồng tình ủng hộ. Trong đó có một số hộ tiêu biểu như gia đình chị Trịnh Thị Thủy, ở ấp Suối Cao A đã hỗ trợ nhiều lần với hơn 20 tấn rau củ quả, trị giá hơn 300 triệu đồng; gia đình chị Nguyễn Thị Gái bán tạp hóa, ở ấp Phước Đức B, hỗ trợ một tấn gạo; quầy thuốc tây Thanh Thọ (trên địa bàn xã) hỗ trợ nước uống cho khu cách ly và rau củ quả, trứng…cho người khó khăn và công nhân trong khu nhà trọ; cùng với nhiều tấm lòng hảo tâm khác không thể kể hết. Ngoài ra, Hội LHPN xã phối hợp với Mặt trận tổ quốc và ban ngành đoàn thể xã đến thăm hỏi động viên, tặng quà cho những người làm nhiệm vụ tại khu cách ly, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tổng trị giá trên 14 triệu đồng.  

Gian hàng 0 đồng của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Đông.

Chị Huỳnh Thị Phương Loan, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Dầu cho biết, thời gian qua, Hội LHPN xã Phước Đông đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động chia sẻ, chăm lo hỗ trợ hội viên, quần chúng phụ nữ, người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân khu phong tỏa, khu cách ly và công nhân các khu nhà trọ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hội LHPN xã đã cùng các cấp, các ngành chung tay thực hiện mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, không để ai bị đói, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhiều năm qua Hội LHPN xã Phước Đông luôn được Hội LHPN huyện đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

N.H