BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh:

Thực hiện công tác từ thiện năm 2023 hơn 17 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 22/01/2024 - 08:27

BTNO - Năm 2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh tổ chức nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ thiết thực đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi, những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân.

Hội phối hợp các tổ chức thành viên, các nhà hảo tâm tổ chức trao tặng hơn 13.000 suất quà tết, quà Trung thu tổng trị giá hơn 5,22 tỷ đồng; hỗ trợ các gia đình nghèo, tổ chức phẫu thuật mắt miễn phí, xây tặng nhà tình thương, nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, người khuyết tật, trao tặng học bổng và phương tiện giúp học sinh nghèo vượt khó, cấp xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật… với tổng trị giá thực hiện hơn 17 tỷ đồng.

Đặc biệt, Hội đã vận động thành lập thêm 3 Câu lạc bộ người khuyết tật (CLB NKT) ở địa bàn phường Hiệp Tân, xã Trường Đông (thị xã Hoà Thành), xã Long Vĩnh (huyện Châu Thành).

Toàn tỉnh hiện có 21 CLB NKT. Hầu hết các CLB đều hoạt động có hiệu quả, giúp NKT có điều kiện hoà nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

Tổng kết hoạt động năm 2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh có 2 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích tiêu biểu được Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam tặng bằng khen.

Mai Hưng Long