BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội đồng Đội huyện Bến Cầu:

Thực hiện công trình măng non "Vườn hoa Đội em" 

Cập nhật ngày: 02/12/2020 - 08:22

BTNO - Ngày 1.12, Hội đồng Đội huyện Bến Cầu tổ chức khởi công thực hiện công trình măng non “Vườn hoa Đội em” cấp huyện tại Trường tiểu học An Thạnh, xã An Thạnh.

Các giáo viên Tổng phụ trách Đội cùng thực hiện công trình măng non tại Trường tiểu học An Thạnh.

Công trình với sự tham gia của 22 giáo viên Tổng phụ trách Đội của các Liên đội trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện và 9 Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn. Công trình được thực hiện bằng hình thức sử dụng các lốp xe cũ, các ống nhựa và một số vật dụng đã qua sử dụng tái chế thành các chậu hoa.

Trong buổi sáng, qua bàn tay khéo léo, các giáo viên Tổng phụ trách Đội đã trang trí, sơn màu rực rỡ, thay diện mạo mới cho những lốp xe, kết thành bồn hoa được trồng nhiều loại hoa, tạo nên khu vườn đẹp mắt, thu hút các em học sinh ở trường đến tham quan, chăm sóc. Tổng chi phí thực hiện công trình là trên 10 triệu đồng.

Cùng với công trình cấp huyện, các Liên đội trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện cũng đã tiến hành thực hiện công trình măng non cấp Liên đội như sử dụng lốp xe cũ để tái chế thành những chậu hoa xinh xắn, đầy màu sắc, hay tô vẽ ghế đá trong trường bằng những hình hoa, con vật, thông điệp…. Thông qua công trình măng non nhằm tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trong khuôn viên trường học, giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, sáng tạo những vật dụng đã qua sử dụng của các em học sinh.

Đây là công trình thiết thực, góp phần chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941-15.5.2021) của Hội đồng Đội huyện Bến Cầu.

Châu Pha