Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công chức toà án:

Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 07/04/2020 - 13:07

BTN - Chánh án TAND tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm nội dung Công văn số 118 của Chánh án TAND tối cao; kịp thời báo cáo khi có tình huống phát sinh thông qua văn phòng hoặc gửi báo cáo qua e-mail.

Trước đó, TAND tỉnh vệ sinh phòng xét xử.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TAND tối cao, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid- 19, TAND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phân công lãnh đạo đơn vị và công chức trực tại cơ quan để xử lý các công việc cần thiết theo yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, việc phân công công chức trực tại cơ quan, đơn vị phải bảo đảm không để xảy ra lây nhiễm bệnh cho công chức, người lao động tại công sở.

Công chức còn lại làm việc tại nhà thông qua internet. Ðồng thời, chỉ đạo rà soát các vụ án đã sắp hết thời hạn chuẩn bị xét xử hoặc quá hạn xét xử và những vụ án có liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 để có phương án giải quyết theo yêu cầu tại Công văn số 45 và số 113 của TAND tối cao.

Ðối với những vụ án hình sự, các toà đang thụ lý có bị can, bị cáo sắp hết thời hạn tạm giam, rà soát để kịp thời gia hạn tạm giam (nếu cần thiết) nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm việc tạm giam bị can, bị cáo theo quy định pháp luật. Tạm hoãn việc tổ chức Ðại hội Ðảng bộ cấp cơ sở cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung phòng, chống dịch Covid-19.

Chánh án TAND tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm nội dung Công văn số 118 của Chánh án TAND tối cao; kịp thời báo cáo khi có tình huống phát sinh thông qua văn phòng hoặc gửi báo cáo qua e-mail. 

Ðược biết, trước đó, TAND hai cấp đã khử trùng, vệ sinh toàn bộ khuôn viên, phòng làm việc, đặc biệt là phòng xét xử, phòng tiếp dân, phòng họp. Tổ chức mua và trang bị máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, găng tay cho các đơn vị để thực hiện phòng, chống dịch. 

THIÊN DI