BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo:

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch đối với hoạt động vận chuyển hàng hoá

Cập nhật ngày: 26/07/2021 - 16:11

BTNO - Ngày 26.7, UBND tỉnh ban hành công văn số 2479 về việc phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động vận chuyển hàng hoá thiết yếu.

Người điều khiển phương tiện mặc đồ bảo hộ và  xuất trình giấy tờ trước khi vận chuyển hàng hóa vào huyện Dương Minh Châu

Theo đó, để hoạt động vận tải hàng hoá thiết yếu được lưu thông thông suốt trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển và những nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình hoạt động vận tải theo quy định. Người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá phải khai báo y tế trước khi bắt đầu hành trình và đảm bảo xuất trình được mã QR kết quả khai báo y tế (trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị phù hợp/ hoặc bản giấy) khi có yêu cầu kiểm tra.

Chỉ cho phép người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá thực hiện nhiệm vụ khi đã có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 được thực hiện trong vòng 3 ngày hoặc 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm và phải xuất trình được khi có yêu cầu kiểm tra.

Tại các địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá (cảng, bến, kho, bãi, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, mỏ vật liệu...), thực hiện nghiêm việc kiểm tra Giấy xét nghiệm âm tính SARS-COV-2 còn thời hạn và các quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá khi ra vào các địa điểm này, đảm bảo chặt chẽ, khoa học, thuận lợi và không gây ùn tắc giao thông.

Đối với các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (các chốt tại các cửa ngõ vào tỉnh và chốt do các huyện, thị xã, thành phố thành lập), trong thời gian chưa bố trí lực lượng kiểm tra thông qua hoạt động tuần tra, kiểm soát trên tuyến và kiểm tra tại các địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá... tiếp tục tổ chức kiểm tra như hiện nay, bắt buộc người ngồi trên phương tiện vận chuyển hàng hoá phải có Giấy xét nghiệm âm tính SARS-COV-2 còn thời hạn nhưng phải bảo đảm nhanh, không gây ùn ứ, ách tắc.

Đối với phương tiện đi ra/ đi vào, đi ngang qua vùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao hơn so với chỉ thị 16/CT-TTg (như khu vực huyện Dương Minh Châu), ngoài các yêu cầu trên, phải được cấp Giấy Nhận diện phương tiện; người điều khiển, nhân viên nghiệp vụ đi cùng bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ; tuyệt đối không được dừng, đỗ, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

TẤN HƯNG

 


Liên kết hữu ích