BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Thực hiện nghiêm túc việc Cấm hút thuốc lá, uống rượu bia trong lực lượng Công an

Cập nhật ngày: 18/01/2020 - 14:25

BTNO - Thực hiện Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và Luật phòng chống tác hại của rượu, bia. Ban giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện để làm sao có hiệu quả nhất.

Thời gian qua Ban giám đốc Công an tỉnh đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu Công an các đơn vị, huyện, thành phố phải triển khai và nghiêm túc thực hiện. Luật phòng, chống tác hại thuốc lá,  rượu, bia.  

Ban giám đốc Công an tỉnh yêu cầu phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu trong toàn đơn vị về thực hiện tốt các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá và Luật phòng chống tác hại của rượu, bia.

Cùng với đó, từng CBCS Công an luôn nhắc nhở nhau thực hiện nghiêm Luật phòng chống tác hại thuốc lá. Gắn biển cấm ở phòng làm việc, phòng tiếp dân để cán bộ chiến sĩ cùng nhân dân nói không với “thuốc lá” và ý thức không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ trực. Hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng vi phạm của từng cán bộ chiến sỹ. Tổ chức cho 100% đoàn viên, thanh niên ký cam kết không hút thuốc lá nơi công sở và không uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ trực.

Đội điều lệnh Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra việc chấp hành của CBCS lập biên bản xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, qua đó khắc phục triệt để việc hút thuốc lá tại nơi làm việc và uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ trực. Đồng thời đưa nội dung này làm tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét thi đua hàng năm của CBCS.

Ban Giám đốc Công an tỉnh các đơn vị trong toàn lực lượng nghiêm túc thực hiện, các quy định về đạo đức công vụ, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc; không hút thuốc lá trong công sở, nơi công cộng, riêng những ngày nghỉ lễ, tết bản thân chủ động hạn chế và kiểm soát việc uống rượu, bia và thực hiện nghiêm quy định về an toàn giao thông,  đặc biệt là thời điểm tết nguyên đán Canh tý 2020 sắp tới.

T.N


Liên kết hữu ích