Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bách Hoá Xanh khu vực Dương Minh Châu, Hoà Thành:

Thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết 

Cập nhật ngày: 01/08/2021 - 09:23

BTNO - Những ngày qua, người dân phản ánh một số cửa hàng Bách Hoá Xanh (BHX) trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng chưa cập nhật giá niêm yết kịp thời, tính tiền nhầm, cân sai… gây hoang mang cho người tiêu dùng. Để người dân yên tâm mua sắm, phóng viên tìm hiểu thực tế tại các cửa hàng BHX trên địa bàn thị xã Hoà Thành và huyện Dương Minh Châu.

Nhân viên BHX xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành thanh toán cho khách hàng.

Tại các cửa hàng BHX khu vực thị xã Hoà Thành và huyện Dương Minh Châu, tình hình mua bán diễn biến bình thường, nguồn cung hàng hoá bảo đảm phục vụ cho người dân địa phương. Sức mua ở các cửa hàng giảm, do người dân thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết.

Theo ghi nhận, giá các mặt hàng rau củ quả và thực phẩm tươi sống tại các cửa hàng BXH cập nhật đến ngày 24.7 như sau: dưa leo 22.000 đồng/kg, bí đỏ tròn 25.000 đồng/kg, bí đỏ hồ lô 32.000 đồng/kg đồng, hành lá 35.000 đồng/kg… Một số mặt hàng khác giữ giá ổn định như chuối già Nam Mỹ 24.000 đồng/kg, trứng gà 31.000 đồng/vỉ 10 trứng, trứng vịt 27.000 đồng/vỉ 6 trứng, trứng cút  22.500 đồng/vỉ 30 trứng, cá diêu hồng 67.000 đồng/kg, bắp cải thảo 25.000 đồng/kg, cải thìa 30.000 đồng/kg…

Ghé mua hàng tại một số cửa hàng BHX trên địa bàn thị xã Hoà Thành và huyện Dương Minh Châu. Sau khi thanh toán, tôi cầm hoá đơn đối chiếu lại giá cả in trên hoá đơn và giá niêm yết tại quầy hàng trùng khớp, không có mặt hàng nào bị tính chênh lệch giá. Đối với các hoá đơn khác do khách hàng cung cấp, chúng tôi cũng không ghi nhận việc tính tiền sai so với giá niêm yết.

Tại cửa hàng BHX Trường Lưu, xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành, hàng hoá trưng bày khá dồi dào, đặc biệt là những mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống bảo đảm số lượng và chất lượng  để phục vụ người dân.

Một nhân viên phụ trách quầy hàng rau củ quả cho biết, giá cả có thay đổi hay không sẽ được cập nhật lên toàn bộ hệ thống nội bộ của tổng công ty, sau đó nhân viên phụ trách trực ca đêm in tem thay đổi giá và dán lên từng mặt hàng. Công tác in tem giá thay đổi sản phẩm được nhân viên cửa hàng cập nhật mỗi ngày, tránh tình trạng người dân phản ánh hàng hoá bán không đúng giá niêm yết.

Khách hàng mua thực phẩm tại cửa hàng BHX Long Thới, phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành.

Anh Lê Thái Sang- Quản lý cửa hàng BHX ấp Trường Thiện, xã Trường Hoà, thị xã Hoà Thành cho biết, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết đang được cửa hàng nghiêm túc thực hiện theo sự chỉ đạo của Tổng công ty. Hiện cửa hàng có 5 nhân viên đang làm việc, mỗi nhân viên được phân công phụ trách một quầy hàng và làm nhiệm vụ in tem giá thay đổi cho từng mặt hàng trước 6 giờ sáng mỗi ngày. 

Tại hệ thống cửa hàng BHX ở huyện Dương Minh Châu, chúng tôi ghi nhận hàng hoá ở các cửa hàng khá đầy đủ. Tuy nhiên, có thời điểm, một số ngày mặt hàng rau, củ, quả thiếu hàng.

Nhân viên BHX cho biết, do xe vận chuyển rau củ quả chưa về kịp nên các kệ còn thưa thớt hàng hoá và sẽ được bổ sung ngay khi có hàng. Đối với việc niêm yết giá, do giá cập nhật mới hằng ngày, để tránh sai sót, nhân viên sẽ in 1 bảng giá cụ thể đối với tất cả các loại rau, củ, quả và để ở mỗi quầy.

Nhi Trần – Vũ Nguyệt