Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực hiện tốt phòng, chống dịch trong hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử 

Cập nhật ngày: 15/05/2021 - 07:53

BTN - Những ngày gần đây, hoạt động tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang vào giai đoạn nước rút. Cùng với đó, công tác phòng, chống dịch Covid- 19 được chú trọng.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đơn vị số 2 ra mắt cử tri huyện Tân Châu.

Ðẩy mạnh tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử

Cả tuần qua, khắp các huyện, thị, thành phố và ở các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh sôi nổi tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với cử tri trong tỉnh. Từ ngày 8-12.5, ứng cử viên ÐBQH đơn vị số 1 tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn của 2 huyện Gò Dầu, Bến Cầu; ngày 13-18.5 tiếp tục gặp gỡ cử tri huyện Châu Thành và thị xã Trảng Bàng.

Từ ngày 5-11.5, các ứng cử viên ÐBQH đơn vị số 2 tiếp xúc với cử tri TP. Tây Ninh, thị xã Hoà Thành và huyện Tân Biên. Những ngày tiếp theo, từ 12-18.5, ứng cử viên ÐBQH đơn vị số 2 tiếp tục vận động bầu cử tại các xã, thị trấn của hai huyện Tân Châu, Dương Minh Châu.

Cử tri Phạm Minh Cảnh- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Hội (huyện Tân Châu) phát biểu, sau khi nghe chương trình hành động của từng ứng cử viên ÐBQH, ông rất tâm đắc khi thấy mỗi người đều có sự nghiên cứu, chuẩn bị kỹ lưỡng cho chương trình hành động của mình.

Cử tri này bày tỏ tâm tư, hiện trong lực lượng cựu chiến binh của xã có một số người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn như: “Có người ở nhà trọ, người bán vé số dạo, người chạy xe ôm để kiếm sống. Mong các ứng cử viên sau khi trúng cử dành nhiều thời gian để tìm hiểu và đề đạt lên cấp trên những chính sách giúp đỡ cựu chiến binh”.

Một cử tri khác ngụ xã Tân Hiệp (huyện Tân Châu) nói, Tây Ninh tiếp giáp với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Long An, TP. Hồ Chí Minh, có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi để phát triển kinh tế, nhưng tốc độ phát triển của tỉnh ta khá chậm so với các tỉnh trong khu vực. Cử tri này tâm sự: “Mong các ứng cử viên, trên cương vị công tác của mình, kêu gọi những nhà quản lý hoạch định kế hoạch phát triển kinh tế, làm sao để Tây Ninh phát triển hơn”.

Cử tri Ðào Văn Thân, ngụ xã Tân Hiệp cho rằng, Tây Ninh có tiềm năng, thế mạnh về kinh tế nông nghiệp, trong đó có nhiều diện tích trồng mía, mì, cao su. Cử tri mong muốn, các ứng cử viên- dù trúng cử hay không vẫn nên “dám nghĩ, dám làm” tham mưu lãnh đạo tỉnh có kế hoạch phát triển kinh tế nông nghiệp. Từ đó, người dân mới có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới.

Cử tri Nguyễn Thị Minh Hồng, ngụ xã Tân Hội quan tâm nhiều đến giới nữ. Cử tri mong muốn các ứng cử viên quan tâm chế độ, chính sách, giải quyết việc làm cho phụ nữ, để chị em có thu nhập chính đáng chăm lo gia đình và tham gia công tác xã hội tốt hơn. Ðồng thời, mong các đại biểu tương lai có biện pháp bảo vệ phụ nữ, trẻ em trước nạn bạo lực gia đình.

Ông Trương Văn Cư- Tổng Giám đốc Công ty Cao su Tân Biên kiến nghị với các ứng cử viên có sự phản hồi, kiến nghị tới các bộ, ngành Trung ương giảm thủ tục hành chính trong hồ sơ cán bộ. “Hiện nay, có nhiều mẫu biểu khai báo, nội hàm không thay đổi, nhưng mẫu mã thay đổi thường xuyên. Thời đại 4.0, mong nước ta ứng dụng số hoá vào thủ tục hành chính để đỡ vất vả hơn cho người dân”- ông Cư nói.

Chú trọng công tác phòng, chống dịch covid- 19 

Bên cạnh các hoạt động bầu cử, công tác phòng, chống dịch Covid- 19 ở những địa điểm tiếp xúc cử tri rất được quan tâm. Cụ thể, ngay sau khi kết thúc hội nghị tiếp xúc cử tri ở hội trường Huyện uỷ Tân Biên, các ứng cử viên ÐBQH đơn vị số 2 không nghỉ ngơi mà tận dụng khoảng thời gian còn lại của buổi sáng để băng rừng đến thăm các chốt phòng, chống dịch Covid- 19 số 1 và số 2 thuộc Ðồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Xa Mát (huyện Tân Biên).

Tại mỗi chốt phòng, chống dịch Covid-19, các ứng cử viên ÐBQH ân cần thăm hỏi điều kiện ăn, ở, sinh hoạt; chia sẻ khó khăn, động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, canh giữ biên cương, phòng, chống dịch bệnh. Ở mỗi chốt, các ứng cử viên ÐBQH trao tặng cán bộ, chiến sĩ những phần quà thiết thực như đèn pin siêu sáng, thuốc xịt muỗi, mì gói nhằm san sẻ phần nào những thiếu thốn về cơ sở vật chất của cán bộ, chiến sĩ.

Tại các địa điểm tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Trước hội trường- nơi diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri, Ban tổ chức hội nghị chuẩn bị nhiều hộp khẩu trang y tế, bố trí cán bộ y tế làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, xịt nước sát khuẩn, nhắc nhở cử tri đeo khẩu trang.

Ðặc biệt, trước hội trường Công ty Cao su Tân Biên- nơi diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa các ứng cử viên ÐBQH đơn vị số 2 với cử tri 2 xã Tân Hiệp, Tân Hội và Công ty Cao su Tân Biên (huyện Tân Châu), lãnh đạo công ty này lắp đặt 2 thiết bị phun nước diệt khuẩn và đo thân nhiệt tự động. Người đến dự hội nghị chỉ cầu đứng trước thiết bị này là được phun nước diệt khuẩn để vệ sinh tay; thiết bị này tự động đo thân nhiệt và hiển thị kết quả lên màn ảnh nhỏ.

Các ứng cử viên ÐBQH đơn vị số 2 thăm, tặng quà Chốt phòng,chống dịch Covid- 19 số 2.

Ông Trương Văn Cư- Tổng Giám đốc Công ty Cao su Tân Biên cho biết, công ty đặt mua 8 thiết bị tự động này ở nước ngoài, trong đó, để sử dụng tại công ty 2 thiết bị, số còn lại trao tặng 6 xã trên địa bàn huyện. “Thiết bị này có ưu điểm là không cần có nhân viên y tế túc trực ở cửa ra vào để đo thân nhiệt và xịt nước sát khuẩn cho những người ra vào. Về chất lượng, qua đối chiếu với máy đo thân nhiệt chuyên dùng thì kết quả đo thân nhiệt của máy khá chính xác, hoàn toàn yên tâm về chất lượng”.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên ÐBQH đơn vị số 2 với cử tri các xã Tân Lập, Tân Bình, Nông trường Cao su Xa Mát ở Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Lập (huyện Tân Biên), chính quyền địa phương đặt một máy rửa tay, sát khuẩn tự động. Tuy nhiên, máy này không tự động đo thân nhiệt, Ban tổ chức bố trí nhân viên y tế túc trực để đo thân nhiệt và thông báo kết quả cho người dân.  

Nhìn chung, công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại các điểm diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được bảo đảm. Quan trọng nhất là ý thức phòng, chống dịch bệnh ở mỗi người. Các ứng cử viên và cử tri dự hội nghị đều nghiêm túc thực hiện quy định đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào hội nghị và sau khi kết thúc buổi tiếp xúc.

Ðại Dương