Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực hiện xây dựng mô hình về Điểm bán hàng Việt Nam năm 2022 

Cập nhật ngày: 11/05/2022 - 10:04

BTNO - Việc xây dựng mô hình điểm bán hàng Việt giúp người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận tốt hơn với các sản phẩm được người Việt sản xuất, qua đó thúc đẩy hoạt động thương mại phát triển trong cả nước.

Một điểm bán hàng Việt Nam tại huyện Châu Thành.

Mới đây, Sở Công Thương ban hành Kế hoạch thực hiện xây dựng về Điểm bán hàng Việt Nam năm 2022. Xây dựng mô hình về điểm bán hàng Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển thương mại gắn với quy mô, đặc điểm sản xuất, kinh doanh của tỉnh; từng bước thu hẹp khoảng cách về phát triển giữa các huyện, thị xã, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh Tây Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Ngoài ra, giúp người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam; Định hướng, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam. Đáp ứng nhu cầu của sản xuất và tiêu dùng trong nước; Đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa các hàng hóa thiết yếu là hàng Việt đến tay người tiêu dùng nhằm nâng cao sức mua, bình ổn thị trường và cải thiện đời sống người dân.

Đồng thời, huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực của các chủ thể sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam thuộc các thành phần kinh tế. Thu hút sự quan tâm và tham gia của các tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là doanh nghiệp và người tiêu dùng ở các vùng nông thôn của tỉnh.

Theo Sở Công Thương, xây dựng mô hình về điểm bán hàng Việt Nam phải được trang trí khang trang, sạch sẽ, đẹp mắt; hàng hóa bày bán tại điểm bán hàng Việt Nam phải đạt 100% là hàng hóa sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm; bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng trang thiết bị theo đúng dự toán kinh phí đã được phê duyệt và sử dụng đạt hiệu quả.

Sở Công Thương giao Phòng Quản lý thương mại: chuẩn bị các tài liệu có liên quan đến nội dung làm việc; Sọan thảo Hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa Sở Công Thương với Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, huyện Tân Châu và thị xã Trảng Bàng; Hướng dẫn, kiểm tra tiến độ thực hiện, nghiệm thu 3 điểm bán hàng Việt Nam năm 2022 trên địa bàn huyện Châu Thành, huyện Tân Châu và thị xã Trảng Bàng.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tân Châu, Châu Thành, Phòng Kinh tế thị xã tham mưu UBND huyện, phối hợp Sở Công Thương khảo sát chọn địa điểm; ký kết Hợp đồng cung ứng dịch vụ với Sở và địa điểm được chọn xây dựng điểm bán hàng Việt; hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp, thương nhân xây dựng điểm bán hàng, cụ thể như: thiết kế và in biển hiệu; kệ tủ trưng bày, niêm yết giá một số mặt hàng, xây dựng tờ rơi tuyên truyền.

Nhi Trần