BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực phẩm Tết nhiều màu sắc có thể độc hại 

Cập nhật ngày: 09/12/2019 - 20:10

Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế, khuyến cáo nên cẩn trọng khi chọn mua thực phẩm ngày Tết, đặc biệt là sản phẩm có màu sắc bắt mắt.

Thị trường Tết luôn là cơ hội cho hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đánh lừa người tiêu dùng. Trong khi đó nhu cầu tiêu thụ thực phẩm, đặc biệt các mặt hàng thiết yếu như thịt, chả, mứt bánh kẹo, rượu, nước giải khát... tăng đột biến.Cục An toàn Thực phẩm khuyến cáo cẩn trọng với thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.

Để an toàn, nguyên tắc cơ bản là lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng, có nhãn mác, không hỏng mốc và có mùi khó chịu.

Khi mua bánh kẹo, chọn sản phẩm đã được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm bằng cách xem trên nhãn mác có ký hiệu: (số thứ tự)/(năm cấp YT + tên viết tắt tỉnh, thành phố -XNCB). Quan sát kỹ thông tin trên bao bì bánh kẹo bao gồm nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản.

Mua giỏ quà cần chú ý chất lượng bánh kẹo bên trong, nên tự chọn bánh kẹo trước khi đóng thành giỏ quà.

Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo cẩn trọng với thực phẩm Tết nhiều màu sắc. Ảnh: Pinterest

Theo Cục An toàn Thực phẩm, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh có thể gây ngộ độc cấp tính cho người ăn, nguy hiểm hơn là cơ thể tích lũy chất độc hại, sau một thời gian sẽ phát bệnh.

Trẻ em, đặc biệt là trẻ suy dinh dưỡng, người già, người ốm càng nhạy cảm với các bệnh do thực phẩm không an toàn.

Nguồn VNE