Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Bimico 

Cập nhật ngày: 24/09/2019 - 16:10

BTNO - Ngày 23.9, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Công ty TNHH Bimico (xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Tình huống giả định là cháy nhà kho nguyên liệu hạt điều số 1 của Công ty Bimico có diện tích 3.274m2. Khi lực lượng PCCC tại chỗ phát hiện và tổ chức chữa cháy thì diện tích đám cháy phát triển lớn, tỏa ra nhiều khói, khí độc gây khó khăn cho công tác cứu chữa ban đầu.

Thực tập phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Bimico.

Thời điểm xảy ra cháy có khoảng 100 công nhân đang làm việc trong các nhà xưởng, 5 công nhân tham gia chữa cháy bị ngất do hít khí độc. Bên ngoài công ty, hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung đến xem gây mất an toàn giao thông.

Trước tình hình trên, phía công ty đã điện thoại báo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Tây Ninh hỗ trợ đưa 3 xe chữa cháy và 1 xe truyền tiếp nước đến chữa cháy. Sau 20 phút chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Buổi thực tập đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản và đạt được các mục tiêu đề ra. Kết thúc buổi thực tập, Thượng tá Lê Thanh Gươm- Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tây Ninh đề nghị Công ty TNHH Bimico cần thường xuyên tập luyện và kiểm tra các phương tiện chữa cháy tại chỗ để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong thời gian tới.

Qua thực tập giúp lực lượng PCCC tại chỗ cũng như người dân nâng cao ý thức PCCC&CNCH, rèn luyện kỹ năng chữa cháy, sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ để chủ động trong việc tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cũng như tài sản của nhân dân.

Phương Ngân