Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thực tập Trung đội trưởng: Những bài học quý giá từ thực tiễn 

Cập nhật ngày: 15/03/2022 - 20:04

BTNO - Chúng tôi là học viên năm cuối Trường Sĩ quan Lục quân 2, được đơn vị phân công nhiệm vụ thực tập Trung đội trưởng tại Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh đúng vào mùa huấn luyện. Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi vào đơn vị là sự chính quy, khang trang, sạch đẹp và thân thiện của cán bộ, chiến sĩ nơi đây.

Học viên Giáp Tấn Đạt trò chuyện với các chiến sĩ mới Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Đảng ủy, Ban chỉ huy Trung đoàn 174 đã xác định nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị đón nhận, huấn luyện chiến sĩ mới. Trung tá Đặng Đình Hưng- Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 174 chia sẻ: Công tác đón nhận, huấn luyện chiến sĩ mới được đơn vị chuẩn bị chu đáo từ đầu năm. Hệ thống doanh trại, thao trường huấn luyện được đầu tư xây mới và tu sửa; mô hình học cụ được cải tạo, làm mới, bảo đảm. Khi bộ đội về đơn vị là ổn định ngay nơi ăn, ở sẵn sàng cho nhiệm vụ huấn luyện.

Đội ngũ cán bộ các cấp từ tiểu đội trở lên được kiện toàn đủ số lượng, tập huấn bồi dưỡng kỹ năng các nội dung về quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới. Để phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị hướng dẫn chiến sĩ mới thực hiện các quy định như: Rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, xúc họng bằng nước muối … Trước đó đơn vị đã phun thuốc khử khuẩn toàn bộ nơi ăn ở.

Thiếu tá Nguyễn Cao Điêm- Chính trị viên Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới cho biết thêm: “Thực hiện phương châm “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ đều là anh em”, chúng tôi luôn quan tâm xây dựng môi trường sống lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để chiến sĩ hòa nhập. Đội ngũ cán bộ tìm hiểu, nắm chắc hoàn cảnh gia đình từng chiến sĩ, gần gũi, giúp đỡ anh em như những người thân trong gia đình”.

Chiến sĩ mới Dương Nhật Tài, quê ở thị trấn Châu Thành, Trung đội 8, Đại đội 3 kể: “Trước ngày lên đường về đơn vị, em lo lắng vì quân đội có kỷ luật nghiêm với yêu cầu cao trong thực hiện nhiệm vụ. Nhưng khi tiếp xúc với đội ngũ cán bộ em thấy gần gũi, tình cảm như người thân trong gia đình nên rất yên tâm, tự tin để công tác tốt”.

Thật vững tin khi chúng tôi được thực tập trong môi trường như thế. Dù thời gian thực tập không lâu, nhưng chúng tôi học được rất nhiều điều từ thực tiễn, những kinh nghiệm quý báu mà trong giáo trình bài học trên lớp không thể có được. Những bài học tiếp tu từ Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh giúp chúng tôi khi ra trường trên cương vị cán bộ cấp phân đội sẽ phát huy, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tấn Đạt – Bạch Vỹ