BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thùng rác không phát huy công dụng như mong muốn 

Cập nhật ngày: 20/05/2017 - 19:30

BTNO - Kể từ ngày các thùng rác được lắp đặt, chẳng có mấy người bỏ rác vào thùng, mà các thùng rác lại trở thành nơi vứt rác thải sinh hoạt của người dân.

Do lo sợ người dân bỏ rác thải sinh hoạt vào thùng rác lắp đặt trước cửa nên hộ dân trên đường Cách Mạng Tháng Tám đành phải lấy bọc nylon để bịt miệng thùng rác lại.

Thậm chí có người còn cạy luôn nắp thùng để nhét những bịch rác thải vào. Có chỗ, rác thải còn được chất đống phía trên thùng rác, rất mất vệ sinh.

Ngoài ra, hiện nay có nhiều thùng rác đã bị hư hỏng, có thùng bị mất nắp, có thùng thủng đáy, thậm chí có thùng ngã nằm trên vỉa hè... nhưng không thấy ngành chức năng sửa chữa.

Theo Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tây Ninh, các thùng rác trên được lắp đặt theo chương trình bảo vệ môi trường của Thành phố nhằm phục vụ người đi đường, khách vãng lai, chứ không phải để cho người dân bỏ rác thải sinh hoạt hằng ngày.

Trước thực trạng trên, Phòng TN-MT Thành phố sẽ yêu cầu các địa phương tăng cường tuyên truyền, để người dân không tiếp tục vứt rác thải sinh hoạt vào các thùng rác trên.

Ông Nguyễn Hữu Mỹ- Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cho rằng, tình trạng người dân vứt rác thải sinh hoạt vào các thùng rác đã khiến các thùng rác không phát huy được công dụng như mong muốn. Ðây là vấn đề mà Thành phố sẽ xem xét để có giải pháp xử lý trong thời gian tới. Ðối với những thùng rác hư hỏng, ngã đổ... Thành phố sẽ chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, sửa chữa lại.

THIÊN TÂM