BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thưởng 10% giá trị vụ việc cho người báo tin buôn lậu

Cập nhật ngày: 26/06/2016 - 03:08

Thủ tướng quyết định hỗ trợ kinh phí cho hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả cụ thể như sau: người cung cấp thông tin giúp phá các vụ buôn lậu có giá trị dưới 5 tỷ đồng có thể được trả giá tương đương 10% giá trị vụ việc và tối đa không quá 100 triệu đồng.

Các vụ buôn lậu từ 5 tỷ đồng trở lên, người bán tin có thể được hưởng đến 10% giá trị vụ việc và tối đa không quá 200 triệu đồng.
 
Người báo tin buôn lậu sẽ được thưởng tối đa 200 triệu đồng/vụ.
 
Nếu tài sản bị tịch thu được xử lý theo hình thức tiêu hủy hoặc chuyển giao, chi phí mua tin mỗi vụ việc không quá 10% số tiền xử phạt và giá trị tài sản tịch thu, tối đa không quá 100 triệu đồng.
 
Ngoài ra, quyết định này còn quy định thêm mức khen thưởng cho mỗi vụ báo tin chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả: đối với cá nhân tối đa 3 triệu đồng và tập thể tối đa 15 triệu đồng.
 
Quyết định này của Thủ tướng có hiệu lực từ ngày hôm nay (26-6).
 
Việc quy định tiền thưởng cho người dân báo tin các vụ buôn lậu sẽ góp phần tích cực trọng việc chống hàng giả. Đây cũng là lần đầu Chính phủ bỏ tiền mua tin để chống gian lận thương mại, qua đó người dân cũng ý thức hơn về lợi ích và trách nhiệm trong việc đảm bảo quyền lợi cho bản thân cũng như người tiêu dùng.
Nguồn Báo thời đại