Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thượng cờ Việt Nam và các nước dự SEA Games 31 tại sân Mỹ Đình 

Cập nhật ngày: 02/05/2022 - 09:40

Theo kế hoạch dự kiến, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tiến hành lễ thượng cờ các nước dự SEA Games 31 vào ngày 11.5 tại sân Mỹ Đình.

Lễ thượng cờ các đoàn thể thao là nghi thức không thể thiếu được ở bất kỳ đại hội thể thao nào của thế giới, châu lục và khu vực mà SEA Games 31 không phải ngoại lệ.

Cờ Việt Nam được kéo tại 1 kỳ SEA Games. KHẢ HÒA

Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết: “Chúng ta dự kiến sẽ tiến hành lễ thượng cờ các nước dự SEA Games 31 vào sáng 11.5, từ 9 giờ đến 10 giờ 20, tại khu vực sân Mỹ Đình - công trình trọng điểm của SEA Games 31. Cờ của từng nước sẽ được kéo lên cùng với quốc thiều, thể hiện ngày hội lớn của thể thao khu vực đã bắt đầu. Phần nghi thức này sẽ được tổ chức trang trọng, ấm cúng và tạo dấu ấn sâu đậm.
 
Cũng giống như tại lễ khai mạc, các đoàn diễu hành theo thứ tự A, B, C và đoàn Việt Nam sẽ diễu hành cuối cùng vì là nước chủ nhà, lễ thượng cờ mỗi nước cũng sẽ lần lượt được thực hiện theo bảng chữ cái. Mỗi người dân Việt Nam khi được nhìn cờ Tổ quốc bay cao, cùng với cờ các nước, sẽ càng cảm thấy trân trọng giá trị của SEA Games 31. Mỗi VĐV, HLV, mỗi thành viên của đoàn Việt Nam càng cảm thấy trách nhiệm lớn lao trước hình ảnh cờ Việt Nam”.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn sẽ dự lễ thượng cờ vào ngày 11.5. Ngày 28.4 vừa qua, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã trao cờ cho đoàn thể thao Việt Nam. MINH TÚ

Dự kiến, những VĐV xuất sắc của Việt Nam sẽ dự lễ thượng cờ, trong đó có kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Tại lễ xuất quân vừa qua, Huy Hoàng cũng đã thay mặt cho 951 VĐV Việt Nam đọc lời hứa: "Chúng tôi tham dự SEA Games 31 với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và phát triển với bạn bè các quốc gia trong khu vực; thể hiện sự thân thiện, hòa bình của đất nước, con người Việt Nam.
 
Luôn đoàn kết, ý thức tổ chức kỷ luật cao, tạo thành sức mạnh chung của thể thao Việt Nam; tuyệt đối tuân thủ các quy định của đoàn, quy định của đại hội, luật pháp Việt Nam. Thi đấu hết mình, trung thực, tự tin, mưu trí và sáng tạo trong từng trận đấu, giành từng huy chương về cho đoàn, vì sự phát triển của thể thao Việt Nam, vì vinh quang của Tổ quốc".

Nguồn TNO