BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thượng Hải trải qua đợt nắng nóng nhất trong 140 năm

Cập nhật ngày: 01/08/2013 - 09:02

Ít nhất 10 người đã chết vì nắng nóng tại Thượng Hải, Trung Quốc khi thành phố này đang đối mặt với đợt nắng nóng nhất trong 140 năm qua.

Theo Cơ quan Khí tượng Thượng Hải, Trung Quốc, trong tháng 7, thành phố này trải qua 24 ngày với nhiệt độ từ 35 độ C trở lên, có lúc nhiệt độ ở Thượng Hải lên tới 40,6 độ C. Nhà chức trách đã phải nâng báo động khẩn cấp về nắng nóng trên toàn quốc lên cấp độ 2.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng thuỷ văn Trung Quốc cũng báo động về nắng nóng kéo dài tại 9 tỉnh, thành ở miền Đông và miền Trung, trong đó có An Huy, Hồ Nam, Hồ Bắc, Thượng Hải, Trùng Khánh, Giang Tô, Triết Giang, Giang Tây và Phúc Kiến.

Theo cơ quan Khí tượng thuỷ văn nước này, một số khu vực ở phía Nam sông Dương Tử, trong đó có Trùng Khánh, có thể sẽ đối mặt với nhiệt độ lên đến 41 độ C sau ngày 31.7, đồng thời kêu gọi người dân nên ở nhà tránh các hoạt động ngoài trời và có biện pháp bảo vệ trước nắng nóng.

Tình trạng nắng nóng kéo dài làm xáo trộn cuộc sống của người dân tại nhiều tỉnh, thành ở miền Đông và miền Trung Trung Quốc.

 

TRINH DƯƠNG

Theo Presstv