BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thương nhau trọn đời 

Cập nhật ngày: 16/10/2019 - 09:47

BTN - Tuổi tác đều đã cao, ông Nguyễn Văn Nô (83 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bê (75 tuổi) ngụ ấp Giồng Tre, xã Bình Minh, thành phố Tây Ninh vẫn gắn bó, chăm sóc cho nhau như thời còn trẻ, khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Bà Bê chăm sóc cho chồng.

Trong căn nhà cấp 4 sạch sẽ, gọn gàng, rót nước mời khách, bà Bê kể cho chúng tôi nghe về cuộc sống của hai ông bà. Vợ chồng bà đến xã Bình Minh lập nghiệp từ năm 1975. Ông bà có 3 công ruộng gò để trồng trọt, sinh sống. Cuộc sống tuy không dư dả nhưng rất ấm êm. Ông bà chỉ có duy nhất một cô con gái, lớn lên đi lấy chồng xa, ít khi về thăm cha mẹ. Hơn 30 năm qua, vợ chồng bà Bê tự chăm sóc lẫn nhau.

Cách đây 5 năm, sau ba lần mổ đại tràng, sức khoẻ của ông Nô ngày càng yếu, đến nay hầu như ăn uống, sinh hoạt, kể cả vệ sinh cá nhân đều phải nhờ bà trợ giúp, ông không đi lại được nữa, chỉ ngồi hoặc nằm trên giường. Suốt thời gian này, bà Bê ngày đêm chăm sóc chu đáo cho chồng. Nhiều đêm do căn bệnh đường ruột, ông phải vệ sinh nhiều lần, bà đều trở dậy giúp ông lau chùi sạch sẽ.

Tuổi cao, mắt mờ không thấy rõ, kèm theo căn bệnh viêm đa khớp, bà Bê vẫn phải lội bộ ra chợ Bình Minh mua thức ăn cho chồng. Có hôm mệt quá, bà nhờ hàng xóm mua đồ giúp. Hoàn cảnh gia đình bà Bê hiện rất khó khăn. Mấy công ruộng gò bán hết để chữa bệnh cho ông Nô. Vợ chồng bà chỉ còn trông vào khoản trợ cấp hơn 1 triệu đồng mỗi tháng dành cho người cao tuổi. Khó khăn thiếu thốn là thế, nhưng chưa bao giờ bà Bê than vãn, oán trách câu nào.

Sáng sớm, bà lo vệ sinh cá nhân cho chồng xong là quay sang nấu cháo đút từng muỗng cho ông ăn. Ông ăn xong, bà lại pha nước ấm lau miệng cho ông, rồi lo giặt giũ quần áo. Tối đến, bà nằm cạnh chồng theo dõi bệnh tình của ông. Bà tâm sự: “Sức khoẻ của tôi nay cũng đã yếu đi nhiều. Chỉ sợ tôi có mệnh hệ gì, không biết ai chăm sóc cho ông ấy”. Còn ông Nô thì sợ vợ lủi thủi có một mình, nếu như ông mất đi.

Chị Nguyễn Thị Bích Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bình Minh thường ghé thăm vợ chồng bà Bê. Chị nhiều lần chứng kiến cảnh bà chăm sóc cho ông với cử chỉ nhẹ nhàng và đầy tình cảm yêu thương. Nhìn đôi vợ chồng già gần đất xa trời hết lòng yêu thương, lo lắng cho nhau, nhiều người xung quanh không khỏi cảm động. “Cuộc sống tuy thiếu thốn, nhưng chúng tôi rất hạnh phúc vì được sống bên nhau cho đến khi đầu bạc, răng long”, ông bà vui vẻ nói.

Quang Hà